Nền kinh tế tăng trưởng mạnh và lương tăng đã giúp người tiêu dùng tự tin dốc hầu bao để săn các món hàng giá hời mà năm nào đến dịp này các nhà bán lẻ cũng tung ra.
Người tiêu dùng Mỹ đã chi hơn 1,52 tỷ USD để mua sắm trực tuyến vào đêm Lễ Tạ ơn (23/11). Trong khi đó, năm nay nhiều người lại đổ xô đến các cửa hàng mở cửa sớm vào rạng sáng ngày Black Friday để mua sắm sau hai mùa lễ ảm đạm trước.
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.