|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Người tiêu dùng mĩ phẩm Việt quan tâm về nguồn gốc xuất xứ hơn giá

11:02 | 13/10/2020
Chia sẻ
Các vấn đề xoay xung quanh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm chiếm 26% số lượt thảo luận trên mạng xã hội, còn giá cả chỉ xếp thứ hai.

Theo báo cáo của YouNetMedia về thị trường bán lẻ mĩ phẩm trực tuyến quí III/2020, mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng chính là nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, thay vì giá cả. 

Trong các bài viết trên mạng xã hội, các vấn đề xoay xung quanh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm chiếm 26% số lượt thảo luận. Vấn đề giá cả chỉ xếp thứ hai với 18,5%. 

Người tiêu dùng mĩ phẩm quan tâm về nguồn gốc xuất xứ hơn giá cả - Ảnh 1.

Các vấn đề quan tâm hàng đầu của người mua mĩ phẩm trực tuyến. Ảnh: YouNetMedia.

"Những bài post với lượng thảo luận lớn đều xoay quanh nhóm những nhà bán lẻ bán hàng chính hãng uy tín nhất, chủ đề nhận diện hàng chính hãng và tips mua hàng. Những bài như thế được lưu lại và chia sẻ rất nhiều trong các cộng đồng", YouNetMedia cho biết.

Việc mua sắm trực tuyến khiến người dùng không thể tiếp xúc với sản phẩm trước khi mua hàng. Vì thế, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các hãng có uy tín trên các bài viết review nguồn gốc sản phẩm.

Về chính sách giá, YouNetMedia cho rằng các chương trình khuyến mại có thể là con dao hai lưỡi. Việc giảm giá có thể thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Tuy nhiên, ngược lại, điều đó khiến khách hàng có thể hoài nghi về chất lượng sản phẩm.

Tiểu Phượng

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.