|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Người tiêu dùng mĩ phẩm Việt quan tâm về nguồn gốc xuất xứ hơn giá

11:02 | 13/10/2020
Chia sẻ
Các vấn đề xoay xung quanh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm chiếm 26% số lượt thảo luận trên mạng xã hội, còn giá cả chỉ xếp thứ hai.

Theo báo cáo của YouNetMedia về thị trường bán lẻ mĩ phẩm trực tuyến quí III/2020, mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng chính là nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, thay vì giá cả. 

Trong các bài viết trên mạng xã hội, các vấn đề xoay xung quanh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm chiếm 26% số lượt thảo luận. Vấn đề giá cả chỉ xếp thứ hai với 18,5%. 

Người tiêu dùng mĩ phẩm quan tâm về nguồn gốc xuất xứ hơn giá cả - Ảnh 1.

Các vấn đề quan tâm hàng đầu của người mua mĩ phẩm trực tuyến. Ảnh: YouNetMedia.

"Những bài post với lượng thảo luận lớn đều xoay quanh nhóm những nhà bán lẻ bán hàng chính hãng uy tín nhất, chủ đề nhận diện hàng chính hãng và tips mua hàng. Những bài như thế được lưu lại và chia sẻ rất nhiều trong các cộng đồng", YouNetMedia cho biết.

Việc mua sắm trực tuyến khiến người dùng không thể tiếp xúc với sản phẩm trước khi mua hàng. Vì thế, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các hãng có uy tín trên các bài viết review nguồn gốc sản phẩm.

Về chính sách giá, YouNetMedia cho rằng các chương trình khuyến mại có thể là con dao hai lưỡi. Việc giảm giá có thể thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Tuy nhiên, ngược lại, điều đó khiến khách hàng có thể hoài nghi về chất lượng sản phẩm.

Tiểu Phượng

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?