|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Người dân tăng tích trữ thực phẩm trong mùa dịch, doanh số Điện lạnh Hòa Phát quí I tăng 76%

15:43 | 27/03/2020
Chia sẻ
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân tăng cường tích trữ thực phẩm dẫn tới tiêu thụ các mặt hàng của công ty Điện lạnh Hòa Phát như tủ đông, tủ lạnh đều tăng trưởng tốt.

Theo tin từ Tập đoàn Hòa Phát, sản lượng và doanh số bán hàng của công ty Điện lạnh Hòa Phát trong quí I/2020 tăng lần lượt là 57% và 77% so với cùng kì năm 2019.

Dòng hàng tủ đông bán chạy nhất là tủ đông mini gia đình loại một cánh, một ngăn đông, do nhu cầu người dân mua về với mục đích dự trữ thực phẩm trong gia đình, nhất là trong đợt dịch COVID-19 này thì nhu cầu càng tăng mạnh. Giá của mặt hàng này khoảng 3-4 triệu đồng/chiếc, bảo hành tối đa 30 tháng.

Hòa Phát cho biết các dòng tủ đông loại hai cánh, dạng nằm và đứng cũng được các khách hàng là hộ kinh doanh, nhà hàng ưa chuộng.

Ông Nguyễn Ngọc Nam – Trưởng phòng Bán hàng miền Bắc của Điện lạnh Hòa Phát cho biết: "Từ Tết đến nay, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp nên nguồn vật tư sản xuất của Công ty Điện lạnh Hòa Phát cũng bị thiếu hụt. Ban Giám đốc công ty cùng các kĩ sư của nhà máy tủ đông đã cố gắng ổn định sản xuất, chấp nhận chi phí sản xuất bị tăng cao". 

Người dân tăng tích trữ thực phẩm trong mùa dịch, doanh số Điện lạnh Hòa Phát quí I tăng 76% - Ảnh 1.

Sản phầm điều hòa của Hòa Phát. Ảnh: Y Vân.

Ông Nam nói thêm: Ngoài việc duy trì công ăn việc làm cho hàng trăm cán bộ công nhân viên công ty, những nỗ lực đưa sản phẩm tủ đông bảo quản, dự trữ thực phẩm tới người tiêu dùng cũng là sự đóng góp của Điện lạnh Hòa Phát trong chiến dịch phòng chống dịch COVID-19.

Để phục vụ nhu cầu dự kiến tăng mạnh trong những tháng cao điểm đầu hè sắp tới, Hòa Phát cho biết tổng kho của công ty đã lên kế hoạch chuẩn bị các mặt hàng điều hòa, tủ lạnh, tủ đông để cung ứng cho thị trường.

Cả năm 2019, công ty Điện lạnh Hòa Phát đã bán tổng cộng khoảng 260.000 sản phẩm, lần đầu tiên đem về doanh thu trên 1.100 tỉ đồng.

Trong lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất thép, Hòa Phát cho biết sản lượng bán hàng tháng 3 này dự kiến sẽ tăng trưởng tốt so với tháng 2, xuất khẩu cả thép thành phẩm và phôi thép tăng trưởng cao và không bị phụ thuộc vào một thị trường nào cụ thể.

Dây chuyền HRC (thép cuộn cán nóng) của Khu Liên hợp Hòa Phát Dung Quất đã lắp đặt xong thiết bị, dự kiến chạy thử và đi vào hoạt động ngày đầu tháng 4/2020. Tuy nhiên do đại dịch COVID-19 lan rộng, các quốc gia ban hành chính sách phong tỏa và hạn chế đi lại nên Tập đoàn Danieli (Italy) không thể cử chuyên gia công nghệ kĩ thuật cao sang Việt Nam. Vì vậy, dây chuyền HRC của Hòa Phát bị chậm tiến độ so với kế hoạch.

Hòa Phát cho biết đây là dây chuyền hiện đại, tự động hóa cao nên ngoài chuyên gia Italy, kĩ sư nước khác không thể thay thế ở giai đoạn chạy nóng, vận hành chính thức.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Y Vân