|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ngoại trưởng Nga bất ngờ hủy chuyến thăm Việt Nam vào giờ chót

14:42 | 19/03/2018
Chia sẻ
Chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa bất ngờ bị hủy vào ngày 19/3 vì “các lý do không mong muốn”, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin đắc cử nhiệm kỳ thứ tư.
ngoai truong nga bat ngo huy chuyen tham viet nam vao gio chot Tổng thống Nga Vladimir Putin tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm
ngoai truong nga bat ngo huy chuyen tham viet nam vao gio chot Bầu Tổng thống Nga: Ai đi bầu được mua thực phẩm giảm giá 30%, đi taxi miễn phí

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dự kiến sẽ đến Hà Nội vào sáng ngày 19/3. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo về việc chuyến thăm của ông Lavrov bị hủy trong một thư điện tử gửi đến các phóng viên chỉ một giờ trước cuộc gặp dự kiến của ông Lavrov với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

ngoai truong nga bat ngo huy chuyen tham viet nam vao gio chot
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Nguồn: AP.

“Vì các lý do không mong muốn, chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nga sẽ không diễn ra như kế hoạch. Chúng tôi sẽ cung cấp thời gian cụ thể của chuyến thăm đến các cơ quan báo chí sau”, theo thư điện tử của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng dự kiến gặp người đồng cấp Việt Nam và chủ trì một cuộc họp báo.

Hãng tin AFP dẫn lời một nhà ngoại giao Nga tại Hà Nội yêu cầu được giấu tên cho biết, chuyến thăm của ông Lavrov bị hủy vì các lý do “kỹ thuật chứ không phải chính trị”.

Việc Ngoại trưởng Nga bất ngờ hủy chuyến thăm Việt Nam xảy ra vào thời điểm căng thẳng chính trị giữa Nga và Anh leo thang sau khi điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái bị đầu độc bằng chất độc thần kinh tại thành phố Salisbury của Anh vào ngày 4/3.

London cáo buộc Nga sắp đặt vụ ám sát bằng chất hóa học cấm trên đất Anh và trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga hồi đầu tháng. Để trả đũa Anh, Nga cũng trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh và đóng cửa Hội đồng Anh tại Nga.

Trường Giang