|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Ngay sau FLC Faros mua điều hòa, đến lượt Tập đoàn FLC đăng ký mua 1 triệu cp Khoáng sản AMD

10:32 | 12/07/2018
Chia sẻ
Tập đoàn FLC đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu AMD, nâng tỷ lệ sở hữu tại FLC AMD lên 0,61%.
ngay sau flc faros mua dieu hoa den luot tap doan flc dang ky mua 1 trieu cp khoang san amd FLC Faros bán thép xây dựng, ‘tậu’ điều hòa từ AMD
ngay sau flc faros mua dieu hoa den luot tap doan flc dang ky mua 1 trieu cp khoang san amd Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư Bamboo Airways

Theo Sở giao dịch chứng khoán TP HCM, CTCP Tập đoàn FLC (Mã: FLC) mới đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu AMD của CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD. Trước giao dịch này, Tập đoàn FLC chưa sở hữu cổ phiếu AMD nào. Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ sở hữu của FLC tại AMD sẽ là 0,61%.

Phương thức giao dịch là khớp lệnh và thỏa thuận, thời gian giao dịch từ ngày 16/7 đến ngày 14/8.

Theo giá đóng cửa phiên 11/7 là 3.200 đồng/cp, giá trị giao dịch ước tính khoảng 3,2 tỷ đồng.

ngay sau flc faros mua dieu hoa den luot tap doan flc dang ky mua 1 trieu cp khoang san amd
Diễn biến giá cổ phiếu AMD từ đầu năm đến nay. Nguồn: Algoplatform.

Đầu tuần này, Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) công bố nghị quyết của Hội đồng Quản trị về việc ký kết, thực hiện giao dịch của công ty với AMD. Theo đó, FLC Faros sẽ bán thép xây dựng cho AMD và mua điều hòa không khí từ công ty này.

Giá trị các giao dịch được quy định cụ thể tại các văn bản thỏa thuận nhưng không vượt quá 35% tổng giá trị tài sản được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất của công ty, tức tối đa khoảng 3.300 tỷ đồng.

Quan hệ của FLC với AMD

Từ lâu AMD được coi là một công ty trong “họ FLC”. Tuy giữa Tập đoàn FLC và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD đến nay chưa có quan hệ sở hữu nhưng luôn có nhiều mối liên hệ với nhau, cụ thể:

CTCP Xây dựng FLC Faros là cổ đông nắm giữ gần 2,2 triệu cổ phiếu AMD, tương ứng tỷ lệ 1,33%. Chủ tịch và cổ đông lớn của FLC Faros là ông Trịnh Văn Quyết, đồng thời là Chủ tịch và cổ đông lớn của Tập đoàn FLC.

CTCP Chứng khoán Artex (Mã: ART) là cổ đông nắm giữ 3 triệu cổ phiếu AMD, tương ứng tỷ lệ 1,83%. Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng là cổ đông lớn nắm giữ 8,47% cổ phần ART.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT của FLC AMD đồng thời là Trưởng ban Kiểm soát của Tập đoàn FLC

Ông Lã Quý Hiển – Thành viên HĐQT của FLC AMD đồng thời là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC.

Xem thêm

Kiên Dương