|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ngành thủy sản kêu gọi đầu tư vào cảng biển tại đồng bằng sông Cửu Long

11:29 | 06/09/2019
Chia sẻ
Việt Nam cần nhiều cảng nước sâu hơn ở đồng bằng sông Cửu Long để tiết kiệm vốn và thời gian xuất khẩu thủy sản, các nhà điều hành ngành cho biết.
vietucprocessingblacktiger-e1558945457733-1024x555

Nguồn: Undercurrent News

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, cho biết động thái này sẽ cho phép các công ty trực tiếp xuất khẩu thay vì phải chuyển hàng hóa đến các cảng lớn ở TP HCM và Cái Mép, theo Undercurrent News.

Nếu có một dịch vụ hậu cần tốt hơn, hàng hóa có thể được xuất khẩu trực tiếp từ đồng bằng sông Cửu Long và các doanh nghiệp có thể tiết kiệm 30 - 40% chi phí. 

Ví dụ điển hình như Minh Phú hàng năm xuất khẩu khoảng 6.700 - 7.000 container tôm có doanh thu 750 - 850 triệu USD, theo ông Chu Văn An, Phó tổng giám đốc của công ty.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Linh Giang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.