"Việt Nam là một nền kinh tế năng động với thị trường logistics trị giá hơn 70 tỷ USD và đang nổi lên như một trung tâm logistics mới của châu Á", các chuyên gia tại FIATA World Congress 2025 đánh giá.
Theo ước tính của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), khi đi vào vận hành hoàn chỉnh, trung tâm logistics hàng không Long Thành có thể đóng góp khoảng 0,7% GDP vùng Đông Nam Bộ và 1 - 2% kim ngạch xuất khẩu cả nước mỗi năm.
Ông Hoàng Hồng Giang - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải và Đường thủy cho hay trải qua 4 chu kỳ quy hoạch cảng biển, Việt Nam sẽ sớm cạnh tranh với Singapore trong lĩnh vực này.
Theo Phó Trưởng Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương, chỉ có xây dựng khu thương mại tự do, đẩy mạnh logistics thì mới có thể tạo sức bật tăng trưởng vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung.
Theo Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, việc chuyển hoá sang logistics xanh không chỉ là "lá chắn kinh tế" cần thiết mà còn giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng chi phí dài hạn.
Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc ngày 20/9 thông báo sẽ xây dựng trung tâm kho vận (logistics) phức hợp tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6, tỉnh Đồng Nai của Việt Nam.
Nhà đầu tư thực hiện dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại tại Hải Dương là Công ty TNHH Đức Dương.
Theo Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội giao nhận vận tải Quốc tế, Việt Nam có tiềm năng lớn trở thành trung tâm logistics của khu vực và thế giới, vì vậy cần huy động mọi nguồn lực xã hội vào phát triển lĩnh vực này.
Logistics là dịch vụ vận chuyển, cung ứng hàng hóa theo phương thức tối ưu nhất từ nơi sản xuất đến nhà máy chế biến sau đó xuất khẩu và đến tay người tiêu dùng.
Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics. Đặc biệt, Việt Nam cũng lọt vào Top 10 thị trường logistics mới nổi và dự báo tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm giai đoạn 2022 – 2027 đạt 5,5%.