|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng trực tuyến Đức dùng bitcoin chuyển tiền vay cho khách hàng

07:15 | 16/05/2018
Chia sẻ
Một ngân hàng trực tuyến của Đức vừa cho phép khách hàng chuyển các khoản vay đến bất kỳ đâu trên thế giới bằng bitcoin.
mot ngan hang truc tuyen duc dung bitcoin de chuyen tien vay cho khach hang Một startup vừa cho ra mắt ví bitcoin hoạt động không cần Internet
mot ngan hang truc tuyen duc dung bitcoin de chuyen tien vay cho khach hang Tỷ phú Mike Novogratz: ‘Gần như vô trách nhiệm’ nếu không đầu tư vào bitcoin

Ngân hàng trực tuyến Bitbond sử dụng các đồng tiền ảo như bitcoin để thay thế hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT (Hệ thống viễn thông tài chính liên Ngân hàng quốc tế) để cho vay tiền trên khắp thế giới một cách nhanh chóng với chi phí thấp.

mot ngan hang truc tuyen duc dung bitcoin de chuyen tien vay cho khach hang
Ảnh minh họa. Nguồn: rttnews.com.

“Các giao dịch chuyển tiền truyền thống tương đối đắt đỏ do phí giao dịch ngoại tệ và có thể mất nhiều ngày để hoàn thành. Với Bitbond, các khoản thanh toán không phụ thuộc vào vị trí địa lý của khách hàng. Nhờ thực hiện qua mạng Internet, giao dịch diễn ra rất nhanh với chi phí thấp”, ông Radoslav Albrecht – người sáng lập Bitbond nói với Reuters TV trong văn phòng của ông tại Berlin.

Khách hàng chỉ giữ khoản vay bằng tiền ảo như bitcoin trong vài giây hoặc vài phút cho đến khi khoản vay này được chuyển trở lại tiền tệ của quốc gia nơi họ muốn nhận tiền vay, tránh khả năng các đồng tiền ảo làm biến động tỷ giá hối đoái.

Bitcoin từng được sử dụng như một hình thức ký quỹ cho các khoản vay nhưng chưa từng được sử dụng như một cách chuyển tiền vay bằng tiền pháp định trên quy mô toàn cầu.

Dịch vụ của ông Albrecht ngày càng phổ biến với khách hàng từ khi ông thành lập Bitbond vào năm 2013. Văn phòng của ông có 24 nhân viên đến từ 12 quốc gia và quản lý các khoản vay của 100 khách hàng với giá trị lên đến gần 1 triệu USD mỗi tháng.

Ông chủ Bitbond cho biết, hầu hết khách hàng của ngân hàng trực tuyến này là người làm việc tự do và chủ doanh nghiệp nhỏ. Các khoản vay có giá trị tương đối thấp và không vượt quá 50 nghìn USD.

Năm 2016, Bitbond được cấp phép hoạt động chính thức như một ngân hàng và từ đó thu hút rất nhiều nhà đầu tư.

Trường Giang