|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng ồ ạt tung gói cho vay ưu đãi 'khủng'

10:13 | 07/06/2017
Chia sẻ
Không chỉ BIDV hay Agribank mới tung ra những gói cho vay ưu đãi lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhiều ngân hàng cổ phần ngoài quốc doanh cũng chạy đua với những số tiền "khủng" nhằm kích cầu tín dụng trong quý II.
ngan hang o at tung goi cho vay uu dai khung
Hàng loạt ngân hàng tung gói cho vay khủng (Ảnh minh hoạ)

Trong thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đua nhau tung những gói tín dụng lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng với lãi suất ưu đãi. Đây được xem là một trong những động thái đẩy tăng trưởng tín dụng tăng cao nhất trong 8 năm gần đây.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến 25/5 tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống ước đạt 6,53%, cao hơn so với mức 5% của năm 2016 và mức 4,5% của năm 2015.

ngan hang o at tung goi cho vay uu dai khung Tăng trưởng tín dụng tính đến 25/5 đạt 6,53%

Việc các ngân hàng triển khai nhiều chương trình ưu đãi trong thời gian qua mang tính chu kỳ. Bởi tăng trưởng tín dụng thường có xu hướng chậm lại thời điểm sau Tết Nguyên đán. Do đó, những gói cho vay thường được ngân hàng đưa ra nhằm đạt mục tiêu kinh doanh trong năm.

BIDV tung 10.300 tỷ đồng cho vay ưu đãi lãi suất từ 6,5%/năm

Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đưa ra gói ưu đãi tín dụng 3.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp siêu nhỏ.

Trong đó, 2.000 tỷ đồng áp dụng với các khoản vay ngắn hạn và khoản vay trung dài hạn dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; 1.000 tỷ đồng áp dụng với các khoản vay ngắn hạn dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ. Thời gian triển khai từ tháng 5/2017 đến hết năm 2017 hoặc khi đạt đến quy mô của chương trình.

Trước đó không lâu BIDV cũng tung ra gói tín dụng 10.000 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh của cá nhân, hộ gia đình, hộ kinh doanh. Theo đó, lãi suất ưu đãi áp dụng từ 6,5%/năm đối với các khoản vay dưới 6 tháng và từ 6.8%/năm đối với các khoản vay từ 6 tháng đến 11 tháng. Chương trình kéo dài đến ngày 30/9 hoặc đến hết quy mô gói.

Agribank dành 5.000 tỷ đồng cho vay trung dài hạn

Từ ngày 1/5, Agribank dành 5.000 tỷ đồng cho vay trung dài hạn áp dụng cho cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP HCM. Mức lãi suất trong chương trình từ 8 – 9%/năm, thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi tối đa trong 12 tháng đàu kể từ ngày giải ngân. Chương trình được áp dụng đến hết năm 2017.

“Gói tín dụng ưu đãi Bluechip” của SHB với hạn mức 3.000 tỷ đồng

Mức lãi suất từ 6,4% với thời gian tối đa 6 tháng. Chương trình áp dụng cho khoản vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp lớn. Một số đối tượng tốt sẽ được giảm thêm 0,2% - 0,3%/năm so với các mức của gói ưu đãi.

Hiệ SHB cũng đang triển khai một số chương trình khuyến mại dành cho nhiều đối tượng khác nhau như: ưu đãi lãi suất từ 4,99%/năm đối với các doanh nghiệp mua ô tô Honda, Mercedes-Benz và Ford; các doanh nghiệp phân phối sản phẩm của Vinamilk được hưởng lãi suất từ 6,5%/năm.

“Tín dụng ưu đãi – Vững chãi tương lai” của SCB

Ngân hàng SCB cũng vừa triển khai chương trình ưu đãi dành cho cá nhân với các mục đích như bổ sung vốn kinh doanh; mua xe ô tô kinh doanh/ tiêu dùng; vay du học; mua tài sản hình thành trong tương lai...

Đối tượng tham gia vay phục vụ mục đích tiêu dùng có tài sản đảm bảo; nhu cầu về nhà ở như xây mới, cải tạo nhà, mua nhà sẽ được vay với lãi suất ưu đãi từ 6,5%/năm trong 3 tháng đầu hoặc 8,5%/năm trong 6 tháng đầu hoặc 9,5%/năm trong 12 tháng đầu. Sau thời hạn đó, lãi suất cho vay áp dụng theo lãi suất tiền gửi thông thường kỳ hạn 13 tháng lĩnh lãi cuối kỳ cộng biên độ. Chương trình cũng được áp dụng đến hết ngày 31/12/2017.

PVcomBank tung 9.300 tỷ đồng cho gói “Lựa chọn thông thái - Gặt hái thành công"

Đây là gói tín dụng ưu đãi với lãi suất linh hoạt từ 6,8%/năm với tổng hạn mức vay 9.300 tỷ đồng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người vay.

Cụ thể nhu cầu của người vay được áp dụng trong chương trình gồm vay mua nhà dự án, vay kinh doanh, vay mua ô tô, vay mua nhà đất, vay tiêu dùng.

Tuỳ từng mục đích, thời gian mà người vay được hưởng mức lãi suất khác nhau.

DongABank dành 3.000 tỷ cho vay ưu đãi lãi suất từ 5,5%/năm

Theo đó, gói vay ưu đãi này được áp dụng đối với doanh nghiệp có nhu cầu vay ngắn hạn hay trung dài hạn để bổ sung vốn kinh doanh, đầu tư mua trang thiết bị, nhà xưởng, kho hàng, phương tiện vận chuyển… Mức lãi suất thấp nhất là 5,5%/ năm và cao nhất không quá 8%/năm, hỗ trợ 100% nhu cầu vốn vay. Đây là mức lãi suất chào cho vay thấp nhất trong hệ thống ngân hàng hiện tại.

Bên cạnh mức lãi suất, DongA Bank còn mở rộng đối tượng cho vay là hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trên toàn quốc. Ngoài ra, ngân hàng cũng mở rộng phạm vi tài sản bảo đảm cho vay đối với tài khoản tiền gửi, sổ tiết kiệm, bất động sản, sạp chợ…

Trúc Minh