|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam được thành lập thêm 5 chi nhánh

06:55 | 26/08/2017
Chia sẻ
Theo phê duyệt của Thống đốc NHNN, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam được mở rộng mạng lưới hoạt động thành lập thêm 5 chi nhánh trên địa bàn các tỉnh.
ngan hang hop tac xa viet nam duoc thanh lap them 5 chi nhanh
Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam được thành lập thêm 5 chi nhánh (Ảnh: Co-opBank)

Ngày 24/8/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 6736/NHNN-TTGSNH chấp thuận cho Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) thành lập thêm 5 chi nhánh tại các tỉnh.

Cụ thể, NHNN đã phê duyệt cho Co-opBank thành lập các chi nhánh Hà Tĩnh (địa bàn tỉnh Hà Tĩnh), Yên Bái (địa bàn tỉnh Yên Bái, tỉnh Lào Cai, tỉnh Hà Giang và Lai Châu), Tây Ninh (địa bàn tỉnh Tây Ninh và tỉnh Bình Phước) , Gia Lai (địa bàn tỉnh Gia Lai và Kon Tum) và Bắc Giang (địa bàn tỉnh Bắc Giang).

NHNN yêu cầu Co-opBank có trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý và tuân thủ quy định của Luật Các tổ chức tín dụng, Quyết định số 24/2006/QĐ-NHNN về Quy chế cấp, thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động Quỹ tín dụng nhân dân; mở, chấm dứt hoạt động sở giao dịch, chi nhánh, văn phòng đại diện và phòng giao dịch, điểm giao dịch của Quỹ tín dụng nhân dân; chia, tách, hợp nhất, sáp nhập Quỹ tín dụng nhân dân; thanh lý Quỹ tín dụng nhân dân dưới sự giám sát của NHNN.

Trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày nhận được văn bản chấp thuận của NHNN, Co-opBank phải hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa các chi nhánh nêu trên vào hoạt động.

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tiền thân là Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương được thành lập ngày 5/8/1995 và năm 2013 được chuyển đổi sang thành Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam theo giấy phép số 166/GP-NHNN ngày 04/06/2013 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ngân hàng có vốn điều lệ là 3000 tỷ đồng. Mục tiêu hoạt động của Co-opBank là trở thành “Ngân hàng của tất cả các Quỹ tín dụng nhân dân” hoạt động theo hướng tăng trưởng – an toàn – hiệu quả – bền vững.

ngan hang hop tac xa viet nam duoc thanh lap them 5 chi nhanh Một số quỹ tín dụng nhân dân vẫn còn 'chạy theo lợi nhuận'

Trong quá trình hoạt động, vẫn còn một số QTDND không tuân thủ các quy định của NHNN, hoạt động xa rời tôn chỉ mục ...

ngan hang hop tac xa viet nam duoc thanh lap them 5 chi nhanh Thêm 5 quỹ tín dụng nhân dân được thành lập

Được biết tính đến 30/6/2017, có khoảng 1.175 quỹ tín dụng nhân dân trên cả nước

ngan hang hop tac xa viet nam duoc thanh lap them 5 chi nhanh Chốt xử lý ngân hàng yếu, tiếp đến là quỹ tín dụng nhân dân

Ngoài các ngân hàng yếu kém, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang hướng trọng tâm xử lý sang cả quỹ tín dụng nhân dân, các ...

Trúc Minh