|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam: Toàn bộ dữ liệu của khách hàng đều an toàn

11:22 | 15/10/2018
Chia sẻ
Sáng ngày 15/10, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co.opBank) đã đưa ra thông báo về sự việc tối ngày 13 10 website ngân hàng này ở địa chỉ https: co-opbank.vn bị hacker thâm nhập và giả tạo các thông tin không đúng sự thật.
ngan hang hop tac xa viet nam toan bo du lieu cua khach hang deu an toan Website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam bị hack, khách hàng của ngân hàng này cần làm gì?
ngan hang hop tac xa viet nam toan bo du lieu cua khach hang deu an toan Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam được thành lập thêm 5 chi nhánh
ngan hang hop tac xa viet nam toan bo du lieu cua khach hang deu an toan
Hình ảnh hacker để lại trên giao diện wesbite của Ngân hàng Hợp tác xã. (Nguồn: Zing)

Lãnh đạo Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam cho biết, ngân hàng này đã cùng với cơ quan chức năng của Bộ Thông tin - Truyền thông kiểm tra và khẳng định website của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam hiện đang hoạt động với mục đích thông tin tuyên truyền quảng bá về hình ảnh, không kết nối đến cơ sở dữ liệu khách hàng và chưa triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử nào trên website cho khách hàng.

"Chính vì vậy toàn bộ thông tin dữ liệu khách hàng hoàn toàn an toàn và không bị ảnh hưởng bởi tấn công của hacker", lãnh đạo Ngân hàng Hợp tác khẳng định.

Hiện Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã có các giải pháp kỹ thuật ứng phó với tệ nạn hacker để đảm bảo an toàn trong hoạt động.

Vào tối ngày 13/10, website của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam ở địa chỉ https://co-opbank.vn/ bị hacker tấn công.

Thông tin hacker để lại cho thấy, tin tặc có tên là Sogo Nakamoto thông báo sẽ bán 275.000 dữ liệu khách hàng với giá 100.000 USD và người mua phải thanh toán bằng Bitcoin hoặc Bitcoin Cash.

Xem thêm

Thuý Hà

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.