|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng DBS: Bitcoin là một mô hình lừa đảo đa cấp

15:15 | 15/11/2017
Chia sẻ
DBS, một trong những ngân hàng lớn nhất châu Á, cho rằng tiền ảo bitcoin chỉ là một trò lừa đảo.
ngan hang dbs bitcoin la mot mo hinh lua dao da cap
Ảnh minh họa. Nguồn: Benoit Tessier/Reuters.

“Chúng tôi xem bitcoin là một dạng lừa đảo đa cấp”, ông David Gledhill, trưởng bộ phận công nghệ và vận hành của DBS, nói với CNBC.

Các giao dịch tiền ảo bitcoin cực kỳ đắt đỏ và các loại phí này bị che giấu bởi nhiều hệ thống bí mật, ông Gledhill cho biết bên lề Lễ hội Công nghệ tài chính Singapore (Singapore Fintech Festival). “Chúng tôi không cho rằng việc tham gia vào trò chơi bitcoin sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho DBS”.

Thay vào đó, BDS nên tập trung vào các giao dịch điện tử bằng các loại tiền tệ được chính phủ công nhận.

Ông Gledhill không phải người đầu tiên lên tiếng chỉ trích bitcoin.

Ông Gledhill cho biết bitcoin không thể giúp DBS thu hút thêm khách hàng mới hoặc các khoản tiền gửi, vì thế ngân hàng này sẽ chỉ theo dõi diễn biến của bitcoin.

Giá trị đồng tiền ảo bitcoin vài tuần qua biến động liên tục, giảm mạnh còn 5.507 USD vào ngày 12/11 sau khi lên cao kỷ lục 7.879 USD vào tuần trước.

Trước những chỉ trích của ông Gledhill về bitcoin, ông Matthew Roszak, đồng sáng lập kiêm chủ tịch công ty cung cấp công nghệ blockchain Bloq, đã lên tiếng bảo vệ đồng tiền ảo này. “Khi nghe những lời chỉ trích như vậy, tôi nghĩ những người đó chưa thật sự hiểu tầm ảnh hưởng sâu rộng của công nghệ này”.

Trường Giang