|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Argentina bán 1 tỷ USD để chặn đà lao dốc của đồng peso

15:23 | 12/05/2018
Chia sẻ
Ngày 11/5, Ngân hàng Trung ương Argentina (BCA) đã buộc phải can thiệp vào thị trường hối đoái trong nước bằng cách bán ra 1 tỷ USD, nhằm ngăn chặn đà lao dốc của đồng peso nội tệ bất chấp việc chính phủ đã kêu gọi sự trợ giúp tài chính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhằm ổn định tình hình. 
ngan hang argentina ban 1 ty usd de chan da lao doc cua dong peso Đồng nội tệ rớt giá thảm, Argentina tăng lãi suất lên 40%
ngan hang argentina ban 1 ty usd de chan da lao doc cua dong peso Đồng Peso Philippines được dự báo sẽ là đồng tiền thể hiện tệ nhất châu Á trong năm 2018
ngan hang argentina ban 1 ty usd de chan da lao doc cua dong peso
Đồng peso Argentina. (Nguồn: thebubble.com)

Vào đầu phiên giao dịch buổi sáng, đồng peso Argentina tiếp tục mất giá mạnh khi vượt mốc 24 peso/USD. Sau khi có sự can thiệp của BCA, kết thúc phiên giao dịch đồng peso hồi phục đôi chút với mức đóng cửa là 23,72 peso/USD.

Trong hai tuần gần đây, BCA đã phải bán ra hơn 6 tỷ USD để chặn sự hỗn loạn của thị trường hối đoái mà chính phủ của Tổng thống Mauricio Macri gắn cho các “nguyên nhân từ bên ngoài."

Những biến động ngoài dự kiến trên thị trường tài chính trong thời gian qua đã buộc chính phủ Argentina phải viện tới sự trợ giúp của các tổ chức tài chính quốc tế như IMF, Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển liên Mỹ (IDB).

Từ đầu tháng Năm đến nay, đồng peso Argentina đã mất giá tới 13% bất chấp việc BCA cũng đã áp dụng một biện pháp can thiệp khác là tăng lãi suất lên mức kỷ lục 40%.

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.