|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nga muốn nhân đôi sản lượng, trở thành nước sản xuất vàng lớn thứ hai thế giới

15:23 | 04/06/2018
Chia sẻ
Các công ty khai thác vàng hàng đầu của Nga đang lên kế hoạch tăng gần gấp đôi sản lượng và có thể đưa nước này thành nhà sản xuất vàng lớn thứ hai thế giới.
nga muon nhan doi san luong tro thanh nuoc san xuat vang lon thu hai the gioi Hiệp hội vàng Việt Nam: Không ở đâu NHNN độc quyền sản xuất vàng miếng
nga muon nhan doi san luong tro thanh nuoc san xuat vang lon thu hai the gioi Nga trở thành quốc gia sản xuất vàng lớn thứ 2 thế giới

Nga hiện là nước sản xuất vàng lớn thứ ba thế giới, sau Australia và Trung Quốc. Tuy nhiên, theo ông Mikhail Leskov – Phó Giám đốc điều hành Viện Công nghệ địa chất tại Moscow, điều này có thể thay đổi trong chưa đầy 10 năm tới.

nga muon nhan doi san luong tro thanh nuoc san xuat vang lon thu hai the gioi
Ảnh minh họa. Nguồn: Serguei Fomine/Global Look Press.

Theo số liệu của hãng tư vấn Metals Focus (Anh), Nga chiết xuất 8,8 triệu ounce (gần 250 tấn) vàng trong năm 2017, chiếm 8,3% tổng sản lượng toàn cầu. Các mỏ vàng mới được phát hiện được cho là sẽ giúp các công ty khai thác tăng gấp đôi sản lượng trong vòng 7 năm tới. Dự kiến đến năm 2030, sản lượng vàng của Nga sẽ tăng gần 8 triệu ounce (gần 227 tấn).

Đầu năm nay, công ty khai thác vàng nhà nước Rosgeo cho biết mỏ vàng mới phát hiện tại Cộng hòa Bashkortostan có tổng trữ lượng vàng và bạc vào khoảng 900 tấn. Theo ước tính ban đầu, có khoảng 87 tấn vàng và 787 tấn bạc nằm dưới khu vực mới phát hiện này.

Ngành công nghiệp khai thác vàng tại Nga tăng gần gấp đôi sản lượng trong 20 năm qua. Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất Vàng của Nga, các nhà sản xuất nước này đã khai thác 2.189 tấn vàng trong 10 năm qua.

Nước Nga sở hữu nhiều khu vực khai thác vàng quan trọng, trong đó có mỏ giàu tiềm năng nhất thế giới. Vùng Krasnoyarsk miền trung nước Nga có hai mỏ vàng chính - Olimpiada và Blagodatnoye. Vùng Chukotka ở vùng Viễn Đông sở hữu Dvoinoye và Kupol - hai trong số những mỏ vàng lớn nhất nước Nga.

Amur và Magadan là hai trung tâm khai thác vàng phát triển nhanh nhất tại Nga, trong khi thành phố Irkutsk thuộc vùng Siberia cũng là một trong những khu vực khai thác vàng giàu tiềm năng nhất.

Xem thêm

Trường Giang