|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Next Sports cam kết sẽ không tắt Quốc ca trong những trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam

20:01 | 07/12/2021
Chia sẻ
Đơn vị "tắt" âm thanh nghi thức hát Quốc ca của Đội tuyển Việt Nam vì lý do bản quyền đã chính thức lên tiếng.

Sau sự việc phần nghi thức hát Quốc ca ở trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam - Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2021 được phát trên YouTube bị tắt phần âm thanh vì lí do bản quyền, phía đơn vị phát sóng là Next Sports đã có những phản hồi đầu tiên. 

Theo đó, đơn vị này cho biết sẽ phần nghi thức hát Quốc ca sẽ không còn bị tắt âm thanh trong các trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam.

"Thực hiện theo chỉ đạo kịp thời từ Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch từ hôm nay (7/12). khán giả của Next Sports và người hâm mộ sẽ được hưởng thụ trọn vẹn, toàn bộ phần nghi lễ bao gồm Quốc ca trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên mọi nền tảng phát sóng", Next Sports thông tin.

Next Sports: Người hâm mộ sẽ được hưởng thụ trọn vẹn, toàn bộ phần nghi lễ bao gồm Quốc ca trên mọi nền tảng  - Ảnh 1.

Người hâm mộ sẽ được tận hưởng trọn vẹn phần nghi thức hát Quốc ca của đội tuyển tại AFF Cup. (Ảnh: Bongdaplus).

Sáng 7/12, lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã làm việc với các cơ quan liên quan về sự cố doanh nghiệp ngắt âm thanh Quốc ca Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2020, ngày 6/12, trên một số nền tảng số trái quy định pháp luật.

"Bộ VHTTDL yêu cầu tất cả cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam", ý kiến của Bộ VHTTDL.

Báo Pháp Luật dẫn lời ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), cho biết: “VFF đã giao các bộ phận phối hợp với các đơn vị, đối tác liên quan để có phương án giải quyết dứt điểm. 

Các bên đang khẩn trương xử lý. Về phương án cụ thể, VFF thông tin chính thức sau nhưng chúng tôi khẳng định chắc chắn rằng, các trận đấu tới đây của đội tuyển Việt Nam sẽ không còn tình trạng tương tự diễn ra”.

Kênh YouTube Next Sport được thành lập vào tháng 4/2013, thuộc quyền sở hữu của công ty Next Media. Đến thời điểm hiện tại kênh này đã có 1,57 triệu lượt theo dõi. Next Media đã đạt được thoả thuận với VTV về việc phát sóng toàn bộ các trận đấu của giải AFF Cup 2021 trên 2 kênh VTV5 và VTV6. 

Theo công bố trước đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu - Sports FIVE bao gồm hình thức miễn phí và trả tiền trên tất cả các hạ tầng như: mặt đất, cáp, vệ tinh, Internet, IPTV, di động, phát thanh và trình chiếu công cộng. 

Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường là Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Đối với việc tiếp phát sóng giải đấu trên OTT, IPTV thì Next Media đã chuyển giao cho Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) độc quyền phân phối.

Next Media được thành lập từ tháng 11/2014 với ngành nghề chính đăng ký là hoạt động phát hành phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình. Hiện đơn vị này đang là doanh nghiệp tư nhân dẫn đầu ngành bản quyền truyền hình thể thao, đặc biệt là lĩnh vực bóng đá tại Việt Nam.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thùy Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.