Netflix thu hút thêm nhiều khách hàng nhờ bộ phim 'Squid Game'
Netflix Inc. ngày 19/10 cho biết sự thành công của serie phim “Squid Game” (Trò chơi con mực), giúp dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới sẽ thu hút thêm lượng khách hàng mới nhiều hơn dự đoán cho đến hết năm nay.
Sau khi sụt giảm mạnh trong sáu tháng đầu năm 2021, Netflix có thêm 4,38 triệu lượt đăng ký mới trong quý III, qua đó đạt mốc 213,6 triệu tài khoản trên toàn thế giới. Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv (Vương quốc Anh), giới chuyên gia Phố Wall dự báo sẽ có thêm 3,86 triệu tài khoản.
Netflix có lượng đăng ký thuê bao tăng mạnh trong năm ngoái khi đại dịch COVID-19 khiến nhiều người phải ở nhà nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại trong nửa đầu năm nay. Đồng thời, các nền tảng trực tuyến khác, gồm Disney+ của The Walt Disney Company, HBO Max của AT&T Inc và các đối thủ khác, cũng củng cố dịch vụ cung cấp.
Netflix cho biết tình trạng tăng trưởng yếu kém trước đó là do hãng có ít chương trình mới được đưa ra bởi đại dịch khiến các chương trình mới bị ngừng sản xuất. Sau đó, bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Squid Game” ra mắt trên nền tảng Netflix vào ngày 17/9 và khiến các lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành bất ngờ khi trở thành serie phim được xem nhiều nhất trên dịch vụ phát trực tuyến này ngay trong tháng đầu ra mắt bộ phim.
Ngày 19/10, Netflix cho biết 142 triệu hộ gia đình đã xem serie phim về những người cạnh tranh trong một trò chơi sinh tử để xóa nợ. Netflix cho hay mức độ nổi tiếng của “Squid Game” thực sự đáng kinh ngạc.
Bộ phim truyền hình Hàn Quốc này đã được xếp hạng là chương trình số 1 của Netflix tại 94 quốc gia (bao gồm cả Mỹ). Netflix đầu tư 21,4 triệu USD cho “Squid Game” và ước tính kiếm khoảng 891 triệu USD từ serie phim này. Netflix ước tính khoảng 2/3 số thuê bao đã xem phim.