|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Netflix bỏ một đồng lãi vài chục đồng, thắng đậm với Squid Game

07:22 | 18/10/2021
Chia sẻ
Bloomberg mới đây công bố nhiều số liệu nội bộ của Netflix cho thấy 'Squid Game' mang lại nhiều lợi ích về kinh tế do có nhiều người xem nhưng chi phí sản xuất thấp.

Netflix ước tính "Squid Game" có thể sẽ tạo ra gần 900 triệu USD giá trị cho công ty, theo số liệu mà Bloomberg có được.

Khác các studio phim và các mạng TV truyền thống, Netflix không ghi nhận doanh thu dựa trên một bộ phim cụ thể. Thay vào đó, Netflix sử dụng danh mục phim của mình đồng thời liên tục ra mắt phim mới để thu hút người dùng hàng tuần. Dù vậy, Netflix vẫn theo dõi dữ liệu cho thấy những gì người dùng quan tâm để từ đó xác định giá trị mà từng nội dung mang lại.

Netflix bỏ một đồng lãi vài chục đồng, thắng đậm với 'Squid Game' - Ảnh 1.

Người tham gia vào một trò chơi ăn theo "Squid Game" tại Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc ở Abu Dhabi. (Ảnh: Getty).

Trong số các nội dung mà Netflix sản xuất, "Squid Game" nổi bật ở cả hai khía cạnh là mức độ phổ biến và chi phí sản xuất thấp. Theo Bloomberg, "Squid Game" tạo ra 891,1 triệu USD "giá trị ảnh hưởng", chỉ số Netflix sử dụng để đánh giá mức độ hiệu quả của các nội dung trên nền tảng của mình. Đáng nói, chi phí sản xuất "Squid Game" chỉ là 21,4 triệu USD, tương đương 2,4 triệu USD mỗi tập.

Netflix là công ty khá kín tiếng trong việc công bố các số liệu liên quan đến các bộ phim trên nền tảng của mình. Thực tế, Netflix từng công bố về lượng người xem đối với một số nội dung tuy nhiên không chia sẻ các thông tin chi tiết hơn với truyền thông, các nhà đầu tư và thậm chí cả nhà sản xuất.

Một người đại diện của Netflix nói rằng Bloomberg không nên tiết lộ các thông tin bí mật mà Bloomberg có được trong tài liệu. "Netflix không trao đổi về các chỉ số bên ngoài công ty và luôn nỗ lực để đảm bảo tính bí mật của chúng", người này chia sẻ.

Khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất 2 phút nội dung "Squid Game" trong 23 ngày đầu tiên kể từ khi bộ phim này ra mắt. Thành tích này đánh bại những gì "Bridgerton" từng đạt được. 

Bên cạnh đó, Netflix ước tính 89% người dùng bắt đầu xem phim sẽ xem ít nhất 75 phút nội dung (hơn một tập) và 66% người xem (tương đương 87 triệu người) đã xem hết phim trong 23 ngày đầu tiên. Tổng cộng, người dùng Netflix đã dành hơn 1,4 tỷ giờ cho nội dung này.

Những thông tin trên có thể là tin vui với các nhà đầu tư vào Netflix trong bối cảnh tăng trưởng với Netflix đang chững lại. Netflix báo cáo tốc độ tăng trưởng người dùng đăng ký chậm nhất từ năm 2013 đến nay trong nửa đầu năm 2021.

Một lý do mà Netflix đưa ra cho thực tế này nằm ở việc dịch bệnh ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất nội dung. Trong suốt cả năm, giá cổ phiếu Netflix đều có xu hướng giảm. Dù vậy, giá cổ phiều Netflix đã tăng gần 7% kể từ khi "Squid Game" ra mắt vào ngày 17/9, đưa định giá công ty lên mốc 278,1 tỷ USD.

"Chúng tôi cho rằng Netflix đã tìm thấy chiếm lược hợp lý và có lợi nhuận với nỗ lực toàn cầu hoá nội dung của mình và "Squid Game" là một ví dụ hoàn hảo", ông Michael Pachter, một nhà phân tích tại Wedbush Securities, nói.

Nam Khánh