Netflix tăng giá dịch vụ đến 18%, giá cổ phiếu cũng bay cao
4.0 và phép thử quản lý Facebook, Netflix, Spotify... |
Ảnh: Bloomberg. |
Theo CNBC, gói dịch vụ cơ bản và rẻ nhất của hãng phát trực tuyến phim và chương trình truyền hình Mỹ vừa được nâng từ 8 USD lên 9 USD. Gói tiêu chuẩn HD phổ biến nhất thì tăng từ 11 USD lên 13 USD. Gói cao cấp 4K tăng từ 14 USD lên 16 USD.
Động thái này kéo giá cả dịch vụ Netflix lên từ 13-18%. Đây là mức tăng giá lớn nhất kể từ khi hãng ra mắt dịch vụ phát trực tuyến 12 năm trước. Mức giá mới được áp dụng ngay tức thì và những người đăng ký dịch vụ Netflix hiện thời sẽ phải trả hóa đơn cao hơn trong ba tháng tới.
Khách hàng ở Mỹ Latin và một số nước khác cũng bị tăng giá dịch vụ. Nhiều thị trường quốc tế lớn, chẳng hạn như Mexico và Brazil, thì không bị ảnh hưởng. Khoản doanh thu thêm được từ đây sẽ giúp Netflix rót vốn cho nhiều chương trình truyền hình và phim do hãng tự sản xuất.
Nó còn giúp doanh nghiệp trả nợ lớn mà họ phải vay để tránh mối đe dọa từ các đối thủ như Amazon, Apple và Disney. Các hãng phát nội dung trực tuyến như Netflix, HBO và Hulu đã và đang đối mặt áp lực gia tăng từ nhiều doanh nghiệp mới tham gia, thúc đẩy tổng đầu tư trong ngành liên tiếp tăng.
Hôm 14.1, NBCUniversal, thương hiệu do hãng Comcast sở hữu, tuyên bố sẽ tung dịch vụ phát trực tuyến mới vào năm 2020. Dịch vụ của NBC miễn phí nhưng vướng quảng cáo nếu người dùng đã có tài khoản truyền hình trả tiền. Người dùng tại Mỹ phải trả khoảng 12 USD mỗi tháng nếu họ muốn xóa quảng cáo hoặc đăng ký nếu không dùng truyền hình trả tiền. Disney cũng thông báo tung dịch vụ Disney+ từ cuối năm nay.
Đây là lần thứ tư Netflix tăng giá. Lần cuối hãng tăng giá là vào tháng 10.2017, giúp cổ phiếu tăng 3% hôm đó. Quý trước, Netflix thông báo mức tăng trưởng số lượng đăng ký dịch vụ đạt 10,7% so với trước đó một năm. Ở Mỹ, có 58 triệu lượt đăng ký Netflix và bên ngoài Mỹ, con số này là 78 triệu lượt.
Xem thêm |