Netflix hái tiền ở châu Á – Thái Bình Dương
Doanh thu của Netflix ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chạm mốc 1,5 tỉ USD trong năm 2019, theo thông báo chính thức từ chính "ông lớn" lĩnh vực streaming này.
Con số Netflix đạt được trong khu vực tăng gần gấp ba lần những gì hãng thực hiện được hai năm trước. Châu Á – Thái Bình Dương là thị trường tăng trưởng đang được Netflix ưu tiên hàng đầu.
"Chúng tôi đang có những quyết định thông minh hơn về thị trường châu Á – Thái Bình Dương trong cả nội dung, mức giá dịch vụ, cách phân phối và phương thức thanh toán cho người dùng", Spencer Neumann, giám đốc tài chính Netflix, nói.
Vì lý do này, ông tin rằng Netflix đang có những kết quả tốt hơn tại khu vực này theo từng quý và theo từng năm.
Mặc dù châu Á – Thái Bình Dương mới chỉ đóng góp tỉ trọng 7,3% trong tổng doanh thu của Netflix, đây là thị trường tăng trưởng nhanh nhất của công ty này.
Tính đến thời điểm cuối tháng 12, Netflix có 16 triệu thuê bao trả phí trong khu vực, tăng từ con số 6,5 triệu của năm 2017 và 10,6 triệu của năm 2018.
Trong bối cảnh tăng trưởng khó khăn và cạnh tranh khốc liệt ở quê nhà, Netflix đang thực hiện nhiều nỗ lực để mở rộng tại Châu Á.
Netflix mới đây đã mua thành công bản quyền phân phối 21 tựa phim của studio phim hoạt hình nổi tiếng Studio Ghibli ở gần 190 quốc gia, bao gồm hầu hết khu vực Đông Nam Á.
Hồi tháng 11 năm ngoái, Netflix công bố hợp tác cùng CJ ENM (Hàn Quốc) và công ty con Studio Dragon để sản xuất các series nội dung Hàn Quốc. Hợp tác này kéo dài trong bă năm, bắt đầu từ năm 2020.
"Đội ngũ nội dung tại Hàn Quốc và Nhật Bản của chúng tôi đã trở nên tinh tế hơn về những gì có ảnh hưởng lớn tới người dùng ở đây", ông Ted Sarandos, giám đốc nội dung Netflix, chia sẻ.
Sarandos nhấn mạnh các nội dung địa phương như "Naked Director" (Nhật Bản) hay "Kingdom" (Hàn Quốc) được yêu thích phạm vi toàn cầu.
Netflix báo cáo doanh thu 5,5 tỉ USD trong quý IV kết thúc vào ngày 31/12/2019 vừa qua, tăng 31% so với cùng kì 2018. Tổng doanh thu Netflix 2019 ghi nhận trên 20 tỉ USD.