Netflix có thể sẽ mở văn phòng tại Việt Nam vào cuối năm nay
Netflix đang thực hiện các bước chuẩn bị để mở một văn phòng tại Việt Nam sau nhiều năm đàm phán với các cơ quan có thẩm quyền và hoàn thành một quá trình đánh giá rủi ro, 2 nguồn tin thân cận với vấn đề chia sẻ với Reuters.
Reuters cho biết Netflix sẽ là một trong những công ty công nghệ lớn đầu tiên của Mỹ có hiện diện trực tiếp của Việt Nam sau động thái nói trên. Với trên dưới 100 triệu dân, Việt Nam ngày càng trở thành một thị trường “béo bở” với các công ty công nghệ Mỹ. Về phần mình, Netflix từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.
Một nguồn tin nói rằng văn phòng của Netflix có thể đi vào hoạt động sớm nhất vào cuối năm 2023 tuy nhiên quá trình kiểm tra, quản lý dài có thể khiến quá trình này mất nhiều thời gian hơn.
Luật an ninh mạng 2018 của Việt Nam yêu cầu tất cả các công ty nước ngoài có thu nhập từ hoạt động trực tuyến tại Việt Nam phải mở một văn phòng tại địa phương. Dù vậy, hiện tại chỉ có ByteDance, công ty mẹ của TikTok, tuân thủ theo quy định ngày mặc dù một số mạng xã hội khác cũng nói rằng Việt Nam nằm trong top 10 thị trường toàn cầu của chúng.
Hồi tháng 12 năm ngoái, Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Đoàn đã tiếp Phó Chủ tịch kinh doanh châu Á – Thái Bình Dương, Tập đoàn Netflix Vishal Sarin. Tại cuộc gặp mặt này, ông Nguyễn Văn Đoàn đã bày tỏ mong muốn về việc Netflix sớm thành lập pháp nhân tại Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.
Với tầng lớp trung lưu phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, Việt Nam đang trở thành một thị trường quan trọng với các “ông lớn” công nghệ.
Nền kinh tế số của Việt Nam, bao gồm fintech, thương mại điện tử và giải trí trực tuyến, đang trên đà đạt mốc gần 50 tỷ USD giá trị giao dịch vào năm 2025, theo một báo cáo của Google, Temasek Holdings và Bain & Co.