|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nền tảng logistics TopShip đổi tên, gia nhập hệ sinh thái của một startup thương mại xã hội Việt

16:18 | 22/08/2022
Chia sẻ
Nền tảng logistics TopShip sẽ được đổi tên thành OnShip, đồng thời gia nhập hệ sinh thái của On Group, một startup trong lĩnh vực thương mại xã hội của Việt Nam. Chi tiết về các con số tài chính trong thỏa thuận không được tiết lộ.

On Group, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại xã hội (social commerce) có trụ sở tại Việt Nam, mới đây đã thông báo rằng họ đã mua lại công ty tổng hợp vận chuyển trong nước mang tên TopShip. Chi tiết về các con số tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ, theo Tech in Asia.

Sau thỏa thuận, TopShip sẽ được đổi tên thành OnShip và hoạt động như một trong ba đơn vị trụ cột chính của hệ sinh thái On Group, bao gồm logistics, nguồn cung ứng và tài chính.

Nền tảng của TopShip hiện có hơn 10 đối tác vận chuyển trên toàn quốc, đảm nhận nhiệm vụ giao khoảng 25.000 đơn hàng mỗi ngày cho hơn 50.000 người bán hàng trực tuyến. Đại diện On Group nói rằng chi nhánh giao hàng mới của họ sẽ giúp người bán cắt giảm tới 50% chi phí.

Trong khi đó, On Group được thành lập vào năm ngoái bởi Giang Nguyen, Dzung Luu và Minh Nguyen. Nền tảng của công ty cho phép người dùng quảng bá sản phẩm trên tài khoản mạng xã hội của họ và nhận hoa hồng cho mỗi giao dịch.

Những nhà sáng lập On Group. (Ảnh: On Group).

Công ty cho biết phương pháp tiếp cận tập trung vào các khu vực nông thôn đã giúp họ đạt được sức hút mạnh mẽ với hơn 1,4 triệu người dùng, 52.000 người bán và hơn 20.000 sản phẩm được niêm yết.

Phía On Group nói thêm rằng có khoảng 90% người bán trên nền tảng của công ty là phụ nữ, những người có thể kiếm được tới 300 USD mỗi tháng chỉ tính riêng tiền hoa hồng. Đây là số tiền tương đương với thu nhập trung bình hàng tháng của nhiều người lao động Việt Nam.

Giang Hoàng, người sáng lập TopShip cho biết, thương vụ này xuất hiện sau khi On Group huy động được 1,1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống (seed) vào đầu năm nay. Ngoài ra, ông cho biết thương vụ này là một câu chuyện “1 cộng 1 bằng 10” vì nó cho phép hai công ty tham gia vào cùng ngành thương mại xã hội đang bùng nổ ở Việt Nam.

Theo On Group, thị trường thương mại xã hội ở Việt Nam dự kiến ​​sẽ vượt mốc 2 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa trong năm nay, với con số ước tính đạt 31 tỷ USD vào năm 2028 cùng tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 57,4%.

Quốc Anh