|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Quốc tế

Nền tảng đám mây của Microsoft gặp sự cố, nhiều hãng hàng không và ngân hàng bị liên luỵ

15:03 | 19/07/2024
Chia sẻ
Microsoft vừa gặp sự cố lớn, khiến người dùng trên toàn thế giới không thể truy cập vào nền tảng đám mây của hãng. Đồng thời, nhiều hãng hàng không cũng phải huỷ chuyến bay.

 

Dịch vụ đám mây của Microsoft vừa gặp sự cố lớn. (Ảnh minh hoạ: Reuters).

Theo ghi nhận của Wall Street Journal, hàng nghìn người dùng đã báo cáo sự cố với các ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365 tới nền tảng Downdetector.com.

Trên mạng xã hội X vào đầu ngày 19/7, Microsoft 365 Status đưa ra tuyên bố: “Chúng tôi đang điều tra sự cố ảnh hưởng đến khả năng truy cập các ứng dụng và dịch vụ khác nhau của Microsoft 365”.

Trên trang trạng thái dành cho Azure, nền tảng điện toán đám mây của Microsoft, gã khổng lồ công nghệ cho biết vấn đề phát sinh ngay trước 22h ngày 18/7, ảnh hưởng đến các hệ thống trên khắp khu vực miền trung nước Mỹ.

Trong một bản cập nhật, Microsoft cho biết họ đã xác định được nguyên nhân và đang nỗ lực khôi phục quyền truy cập cho người dùng.

Sự cố trên đã buộc hãng hàng không giá rẻ Frontier phải huỷ một số chuyến bay, Wall Street Journal thông tin.

Trong một tuyên bố, Frontier cho biết: “Hệ thống của chúng tôi hiện đang bị ảnh hưởng do sự cố ngừng hoạt động của Microsoft, sự việc cũng đang gây ảnh hưởng đến các công ty khác”.

“Chúng tôi rất cảm kích sự nhẫn kiên nhẫn của quý khách”, Frontier viết thêm. Hãng hàng không này sẽ hoàn tiền cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết Frontier đã yêu cầu họ tạm dừng các chuyến bay đi của hãng trên khắp nước Mỹ vào tối ngày 18/7. Yêu cầu tạm dừng này đã được huỷ bỏ sau đó.

Theo website của Frontier, hãng hàng không có trụ sở tại Denver đang phục vụ chuyến bay tới 120 điểm đến tại Mỹ, Caribe, Mexico và Trung Mỹ.

Sun County, một hãng hàng không giá rẻ khác có trụ sở tại Minneapolis, cho biết vào đầu ngày 19/7 rằng sự cố của Microsoft đã tác động đến nhiều hãng hàng không khác.

"Do đó, một số dịch vụ của chúng tôi tạm thời không khả dụng. Chúng tôi đang làm việc với bên thứ ba để giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể và chúng tôi cảm ơn sự kiên nhẫn của quý khác”, Sun Couny viết trên X.

Bài đăng của một hành khách Ấn Độ trên mạng xã hội X. (Ảnh chụp màn hình).

Phát ngôn viên của sân bay nhộn nhịp nhất Australia tại thành phố Sydney cho biết một số hoạt động hàng không và dịch vụ nhà ga đã bị ảnh hưởng vào chiều ngày 19/7 (theo giờ địa phương). Qantas, hãng hàng không lớn nhất Australia, chia sẻ rằng họ đang chịu “một số tác động do một sự cố phần mềm...”

Sự cố cũng gây ảnh hưởng đến các hãng hàng không Ấn Độ. Trên mạng xã hội X, một người dùng cho biết anh đã lần đầu tiên nhận được thẻ lên tàu bay (boarding pass) viết bằng tay.

Cùng ngày 19/7, Sàn Giao dịch Chứng khoán London cho biết một vấn đề kỹ thuật đang ảnh hưởng đến việc xuất bản các tin tức, thông báo của họ.

Theo đưa tin từ Bloomberg, Capitec - ngân hàng có lượng khách hàng lớn nhất Nam Phi - cũng bị ảnh hưởng. Ngân hàng này cho biết họ đang gặp trục trặc về hệ thống trên toàn quốc, dù hoạt động thanh toán bằng thẻ vẫn ổn định.

Yên Khê