|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nan giải nạn đường nhập lậu

08:23 | 20/04/2019
Chia sẻ
Theo VSSA, tình trạng đường nhập lậu vẫn nhiều. Giá đường lậu giữa tháng 4 tại TP HCM khoảng 10.200 đồng/kg và ở miền Bắc khoảng 9.900-10.000 đồng/kg.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), tính đến ngày 17/4, có 13/36 nhà máy đường kết thúc vụ sản xuất. Trong đó, có 5 nhà máy ở miền Bắc, 3 nhà máy ở miền Trung - Tây Nguyên và 5 nhà máy ở Đông Nam Bộ.

Lũy kế đến ngày 15/4, các nhà máy đã ép được hơn 10 triệu tấn mía, sản xuất được 976.490 tấn đường. Đường sản xuất từ đường thô nhập khẩu là 162.456 tấn. Giá mía cũng tương đương với tháng trước.

Nan giải nạn đường nhập lậu - Ảnh 1.

Nguồn: VSSA, ISO Sugar

Nửa đầu tháng 4, theo thông tin từ Tổ chức đường thế giới ISO, giá đường trắng trên thế giới tăng nhẹ nhưng giá đường thô giảm. Giá đường trong nước có xu hướng đi ngang.

Trong khi đó, tình trạng đường nhập lậu vẫn nhiều. Giá đường lậu giữa tháng 4 tại TP HCM khoảng 10.200 đồng/kg và ở miền Bắc khoảng 9.900-10.000 đồng/kg.

Từ ngày 12 đến ngày 18/5 sắp tới, khoảng 10 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội mía đường Pháp có kế hoạch làm việc với VSSA và một số doanh nghiệp thuộc Hiệp hội. 



Nhật Huyền

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?