|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nắm quyền kiểm soát Sabeco, Thaibev bất ngờ tăng vốn một công ty đồ uống tại Việt Nam lên 1 triệu USD

06:30 | 27/07/2018
Chia sẻ
IB Vietnam được thành lập từ tháng 10/2016 chuyên bán buôn đồ uống có cồn là một số loại rượu ngoại.
nam quyen kiem soat sabeco thaibev bat ngo tang von mot cong ty do uong tai viet nam len 1 trieu usd Hai đại diện ThaiBev và Tổng Giám đốc đương nhiệm có thể mất ghế HĐQT Sabeco?

Công ty ThaiBev vừa ra thông báo về việc tăng vốn điều lệ đối với Công ty TNHH Đồ uống Quốc tế Việt Nam (International Beverage Vietnam – IB Vietnam), công ty con của International Beverage Holdings Limited (IBHL) trụ sở tại Singapore.

Theo đó, số vốn điều lệ tăng thêm là 700.000 USD, nâng tổng vốn của IB Vietnam lên 1 triệu USD, khoảng trên 23 tỷ đồng.

Vốn điều lệ tăng thêm dưới dạng tiền mặt được IBHL chuyển tới IB Vietnam nhằm sử dụng cho quỹ thuế nhập khẩu, cũng như làm vốn hoạt động.

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, IB Vietnam được thành lập ngày 17/10/2016 có trụ sở tại phòng 605, tòa nhà CMC Tower, phố Duy Tân, TP Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Rowan Paul Andux Arkotxa Mackenzie.

Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn đồ uống (không lập cơ sở bán buôn) đồ uống có cồn, bao gồm rượu Scot Whisky, Gin, Vodka, Rum và Spirits.

Công ty này đã có những hoạt động nhất định giới thiệu các sản phẩm của mình đến người tiêu dùng tại Việt Nam, fanpage của công ty cũng đã chính thức chạy được gần 2 năm.

Thực tế thì không phải là bia, mà là rượu mới chính là mặt hàng đóng góp tỷ trọng doanh thu lớn nhất của doanh nghiệp Thái Lan. Quý I/2018, doanh thu hợp nhất của Thaibev đạt 67,6 tỷ Baht thì có tới 33 tỷ Baht đến từ rượu, chiếm tỷ trọng 49%.

Trong một diễn biến khác thì đại hội đồng cổ đông CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (công ty do Vietnam Beverage, công ty anh em của IB Vietnam, nắm quyền chi phối) diễn ra cách đây một tuần đã chính thức hóa đưa người của Thaibev vào HĐQT.

Kết quả đại hội đã thông qua các thành viên HĐQT gồm Chủ tịch đương nhiệm Koh Poh Tiong (đại diện Thaibev), bà Trần Thị Nga (TGĐ Vietnam Beverage) được ông Koh Poh Tiong đề xuất hồi tháng 5, ông Michael Chye Hin Fah (quốc tịch Singapore) và ông Pramoad Phornprapha (quốc tịch Thái Lan) thay thế cho ông Tan Tiang Hing và ông Sunyaluck Chaiajornwat được bầu tại ĐHĐCĐ bất thường hồi tháng 4.

Ba Thành viên còn lại là người Việt Nam gồm ông Nguyễn Tiến Dũng, ông Lương Thanh Hải và ông Nguyễn Tiến Vỵ.

Ngày 1/8 sắp tới, ông Neo Gim Siong Bennett - Phó Tổng giám đốc sẽ thay thế ông Nguyễn Thành Nam, giữ chức Tổng giám đốc Sabeco.

Xem thêm

Bạch Mộc