|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Quan ngại tình trạng mất cân bằng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc

Quan ngại tình trạng mất cân bằng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc

Các quan chức Mỹ cho biết Washington vẫn lo ngại về sự giảm giá của đồng NDT và tình trạng mất cân bằng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Thời sự -22:23 | 09/10/2018
VEPR đề nghị phá giá VNĐ để giảm bớt việc hàng hoá Trung Quốc tràn vào Việt Nam

VEPR đề nghị phá giá VNĐ để giảm bớt việc hàng hoá Trung Quốc tràn vào Việt Nam

VEPR cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng sản xuất và cán cân thương mại thông qua việc phá giá VNĐ ở mức thấp hơn mức độ giảm giá của đồng CNY so với USD.  
Tài chính -14:54 | 12/07/2018
Warren Buffett tự tin Mỹ và Trung Quốc sẽ tránh chiến tranh thương mại

Warren Buffett tự tin Mỹ và Trung Quốc sẽ tránh chiến tranh thương mại

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett cho rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ tránh mâu thuẫn thương mại nghiêm trọng.
Tài chính -10:15 | 06/05/2018
IMF hối thúc Mỹ và Trung Quốc giải quyết căng thẳng thương mại

IMF hối thúc Mỹ và Trung Quốc giải quyết căng thẳng thương mại

Ngày 21/4, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde đã lên tiếng kêu gọi Mỹ và Trung Quốc giải quyết căng thẳng thương mại thông qua các thể chế đa phương hoạt động dựa trên những quy tắc cụ thể. 
Thời sự -21:10 | 22/04/2018
Mỹ và Trung Quốc ăn miếng trả miếng

Mỹ và Trung Quốc ăn miếng trả miếng

Cạnh tranh chiến lược Mỹ-Trung từ nông sản tới ly gián quan hệ.
Tài chính -08:29 | 06/02/2018
Donald Trump và 'tình bạn' với ông Tập Cận Bình

Donald Trump và 'tình bạn' với ông Tập Cận Bình

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khai mạc hội nghị thượng đỉnh cấp cao tại khu nghỉ mát biển của ông Trump ở Florida vào tối thứ 5 theo giờ Mỹ.
Tài chính -16:16 | 07/04/2017
mỹ và trung quốc

mỹ và trung quốc

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?