|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ tiếp tục tìm cách hạn chế nhập khẩu thép, nhôm từ EU

15:39 | 23/05/2018
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét áp dụng thêm các biện pháp thương mại nhằm hạn chế các sản phẩm thép, nhôm nhập khẩu từ EU. 
my tiep tuc tim cach han che nhap khau thep nhom eu Nga và Nhật cảnh báo trả đũa việc Mỹ áp thuế nhập khẩu thép, nhôm
my tiep tuc tim cach han che nhap khau thep nhom eu Tổng thống Trump tiếp tục lùi thời hạn áp thuế thép, nhôm với đồng minh, miễn trừ vĩnh viễn cho một số quốc gia
my tiep tuc tim cach han che nhap khau thep nhom eu Mỹ sẽ tiếp tục siết quy định về thuế nhập khẩu với thép, nhôm?

Trang Wall Street Journal trích lời của một số quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết, chính quyền Washington đã đề xuất hai phương án đối với các sản phẩm thép, nhôm nhập khẩu từ EU.

Một là áp hạn ngạch cố định bằng 90% lượng nhập khẩu trong năm 2017; và hai là áp thuế nhập khẩu. Cả hai phương án này đều nhằm giảm 10% lượng thép, nhôm xuất khẩu từ EU sang Mỹ, Bộ trưởng Kinh doanh và Công nghệ Ba Lan Jadwiga Emilewicz cho biết.

my tiep tuc tim cach han che nhap khau thep nhom eu
Mỹ tăng cường hạn chế nhập khẩu thép, nhôm EU. (Nguồn: Reuters)

Trước đó, Tổng thống Trump cũng quyết định lùi thời điểm áp thuế 25% đối với thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ EU từ ngày 1/6. Chính phủ các nước EU đang cố gắng phán đoán chính xác mong muốn của ông Trump trước thời điểm áp thuế này.

Trước đó, phía EU đã đề xuất mở cửa thị trường rộng hơn đối với hàng hóa Mỹ nhằm kêu gọi chính quyền của ông Trump gỡ bỏ quy định áp thuế đối với thép và nhôm của EU.

Xem thêm

Thanh Tùng