Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào bán hàng, doanh nghiệp vừa tiết kiệm thời gian, vừa tìm ra nhiều cơ hội mới
Những xu hướng áp dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành bán lẻ |
Nhà tư vấn quản lý, nhà giáo dục và tác giả Peter Drucker từng tuyên bố rằng việc tăng năng suất của những người lao động tri thức là "đóng góp quan trọng nhất mà hoạt động quản lý cần thực hiện ở thế kỷ 21”.
Trí tuệ nhân tạo (AO) đang thay đổi thực tế đó. Hơn 75 phần trăm các công ty đang triển khai AI để đẩy mạnh phát triển kinh doanh, tự động hóa các công việc cường độ cao và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Các thuật toán AI cho phép thực hiện các tính toán và quyết định với số lượng khổng do chúng có thể tìm thấy các mẫu dữ liệu không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Sự phát triển công nghệ một cách mạnh mẽ đang giúp nâng cao công việc tri thức của chúng ta.
Tự động hóa các công việc con người không muốn làm
AI giải phóng con người khỏi những công việc đơn điệu. Nền tảng AI có thể thực hiện các nhiệm vụ mang tính chất lặp đi lặp lại, ví dụ như tìm cách tự động cập nhật dữ liệu liên hệ trong quản trị quan hệ khách hàng (CRM) của bạn hoặc tạo ra các báo cáo tình trạng khách hàng tiềm năng hàng tuần.
Các bot có thể thực hiện công việc tẻ nhạt như sắp xếp thông tin liên lạc hoặc nghiên cứu khách hàng tiềm năng qua nhân khẩu học. Ảnh: Business 360. |
Trong lĩnh vực phát triển kinh doanh, AI và các công cụ máy học sắp xếp các khách hàng tiềm năng và tổng hợp dữ liệu danh sách khách hàng tiềm năng của bạn. Các bot có thể thực hiện công việc tẻ nhạt như sắp xếp thông tin liên lạc hoặc nghiên cứu khách hàng tiềm năng qua nhân khẩu học, cho phép nhân viên bán hàng tập trung hơn vào công việc của họ.
Tự động hóa công việc con người không thể làm
Doanh nhân cần bao nhiêu giờ mỗi tuần tập trung vào việc bán hàng để đạt chỉ tiêu và giữ cho doanh nghiệp phát triển?
Có thể họ không thể dành hàng trăm giờ cho việc nghiên cứu khoa học dữ liệu. Nhưng, việc này là cần thiết để có thể truy cập các tập dữ liệu lớn để tìm xu hướng trong lĩnh vực của bạn, khám phá các cơ hội kinh doanh và đi trước đối thủ. Cho dù bạn muốn biết công ty nào đang chủ động tìm kiếm sản phẩm của bạn hoặc mức độ phù hợp của họ đối với sản phẩm, các dữ liệu đều có sẵn. Tuy nhiên, chúng lại phức tạp và trải rộng trên nhiều trang web và cơ sở dữ liệu khác nhau.
Các bot và dịch vụ AI có thể xem xét số lượng bài viết về một chủ đề đang được chia sẻ, xác định lưu lượng truy cập, số lượng công ty đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và mức độ tiềm năng của khách hàng.
AI cũng có thể cung cấp các tập dữ liệu phức tạp để đánh giá trên một nền tảng, thay vì việc nhân viên của bạn phải sắp xếp hàng nghìn danh sách hoặc hồ sơ. AI có thể xem và đánh dấu các dữ liệu, sau đó cung cấp một báo cáo về những thông tin có thể giúp chúng ta hành động.
Xem thêm |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/