|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ không áp thuế bán phá giá ống thép carbon nhập từ Việt Nam

19:51 | 05/12/2016
Chia sẻ
USITC xác định rằng hàng hóa bán phá giá nhập khẩu từ Việt Nam gây ra thiệt hại không đáng kể cho ngành sản xuất nội địa của Mỹ. Theo quyết định của USITC, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) sẽ không áp thuế chống bán phá giá đối với ống thép cuộn carbon của Việt Nam.

Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT), Uỷ ban Thương mại Mỹ (USITC) đã ban hành kết luận cuối cùng về thiệt hại trong vụ điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với đối với sản phẩm ống thép cuộn carbon nhập khẩu từ một số nước trong đó có Việt Nam như trên.

Ngược lại, sản phẩm nhập khẩu từ Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Pakistan đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất nội địa tại nước này. Do đó, DOC sẽ ban hành lệnh áp thuế đối với thép cuộn carbon nhập khẩu từ Oman, UAE và Pakistan.

Trước đó, Cục QLCT cho biết, DOC kết luận biên độ phá giá của các doanh nghiệp không tham gia trả lời câu hỏi của Việt Nam ở mức thuế suất 113,18% là cao nhất (chỉ có 3 doanh nghiệp tham gia trả lời câu hỏi thì được áp thuế ở mức tối thiểu từ 0 - 0,38%).

Cùng với Việt Nam, có 3 quốc gia khác bị điều tra trong vụ kiện khởi xướng từ tháng 11.2015 này là Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Pakistan (riêng Pakistan còn bị điều tra đồng thời chống trợ cấp). DOC cũng áp mức thuế lên Pakistan ở 11,8%; Oman chịu mức thuế 7,86% và UAE chịu thuế từ 6,1 - 7,86%.

Hồng Vũ