Doanh thu tập đoàn tiếp tục được mở rộng lên 3 tỷ USD trong 7 tháng, tăng 15% so với cùng kỳ nhờ động lực chính từ Bách Hóa Xanh cũng như tăng trưởng 6% của nhóm TGDĐ và ĐMX.
Các đại diện ngành bán lẻ, hàng tiêu dùng như MWG, PNJ, FRT, MCH đã tăng điểm khả quan từ đầu năm, trong khi nhóm vốn hóa lớn hơn như VNM, MSN, SAB mới "chớm vào sóng" gần đây.
MWG quyết định "khai tử" chuỗi điện máy nổi tiếng một thời sau 6 năm thâu tóm, nằm trong chiến lược tái cấu trúc giảm lượng tăng chất đối với nhiều mảng kinh doanh nhỏ lẻ.
Người đứng đầu Bách Hóa Xanh dự báo doanh số bình quân/shop vẫn có khả năng tăng nhưng không đáng kể bởi nhiều cửa hàng đã đạt ngưỡng tải hàng hóa và phục vụ cao nhất, công ty sẽ tích cực mở mới cửa hàng.
Sau giai đoạn khai tử 46 cửa hàng trong nửa đầu năm, lãnh đạo chuỗi nhà thuốc cho biết sẽ mạnh tay xóa sổ thêm khoảng 181 điểm bán khác trong chu kỳ nửa cuối năm.
Lãnh đạo MWG nói thị trường điện máy Indonesia còn phân mảnh và nhiều tiềm năng bùng nổ, theo đó tập đoàn sẽ bước vào giai đoạn bành trướng để hướng đến mốc 500 cửa hàng EraBlue.
Lãnh đạo doanh nghiệp kỳ vọng EraBlue sẽ có vị thế tương tự như một Điện máy Xanh tại Indonesia, hiện doanh thu các shop mini là 4 tỷ/tháng và supermini đạt 2,2 tỷ/tháng.
Chuỗi Bách Hóa Xanh tiếp tục là động lực tăng trưởng với tổng doanh thu đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ; trong khi mảng ICT sau tái cấu trúc đã gia tăng đáng kể lợi nhuận.