|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Mưa trắng trời ở Đà Nẵng, quốc lộ, đường sắt bắc - nam tê liệt

20:26 | 09/12/2018
Chia sẻ
Cho đến trưa 9.12, QL1A và đường sắt bắc - nam đoạn qua H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) tê liệt vì sạt lở và ngập sâu.
mua trang troi o da nang quoc lo duong sat bac nam te liet
Mưa trắng trời khiến QL1A ách tắc đoạn qua xã Hòa Phước ẢNH: VĂN TIẾN

Không chỉ trung tâm TP.Đà Nẵng ngập nặng, ngoài QL1A đoạn qua xã Hòa Phước nước cũng đang dâng cao, cản trở phương tiện di chuyển. Kể cả những phương tiện xe cơ giới có gầm cao cũng không thể lưu thông do nước ngập 50 - 60 cm.

Tình trạng này kéo dài không chỉ gây ách tắc, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Trung tá Lê Thế Chiến, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Phước, Phòng CSGT Đà Nẵng cho biết: "Km 933+700 đang ngập cục bộ, song song đó tuyến đường sắt bắc - nam, một số đoạn nguy cơ sạt lở, lực lượng phải phối hợp thông suốt cho tàu chạy qua và ngăn chặn, cảnh báo ở đường ngang dân sinh vì có nguy cơ sạt lở”.

Bên cạnh đó, trên tuyến đường sắt bắc - nam đoạn qua xã Hòa Phước, H.Hòa Vang đã bị sạt lở nghiêm trọng… Từng đoạn "hàm ếch" đe dọa an toàn giao thông nên ngành đường sắt quyết định ngừng lưu thông qua khu vực khiến tuyến đường sắt tê liệt.

mua trang troi o da nang quoc lo duong sat bac nam te liet
Lực lượng Trạm Hòa Phước phong tỏa tuyến đường do ngập sâu ẢNH: VĂN TIẾN
mua trang troi o da nang quoc lo duong sat bac nam te liet
Sạt lở hàm ếch tại đường sắt qua xã Hòa Phước ẢNH: VĂN TIẾN

Theo Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng, nguyên nhân sạt lở do lượng nước lớn từ lòng đường QL1A tràn vào liên tục, gây xói mòn nền đất khu vực này. Tổng cộng có 2 điểm sạt lở với “hàm ếch” có diện tích khá lớn.

Cùng với ngành đường sắt, lực lượng cảnh sát giao thông đang làm công tác điều độ gần đó cũng tham gia phối hợp, hỗ trợ cắm cọc, cắm biển, cảnh báo người dân và phương tiện đi lại, đảm bảo an toàn tại khu vực sạt lở.

Ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Giám đốc Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng cho biết, do mưa lớn, toàn bộ lượng nước làm sạt lở Km 799 + 800 và Km 799 + 850 với 2 điểm, mỗi điểm hơn 10 m, sâu trên 3 m, để đảm bảo an toàn đơn vị đang đình chỉ không cho chạy tàu.

Văn Tiến