|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Một startup về thương mại điện tử B2B của Việt Nam dừng hoạt động

09:20 | 12/10/2023
Chia sẻ
Kilo - startup hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) với các nhà bán hàng, cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam đã ngừng kinh doanh.

Nhà sáng lập Kartrick Narayan cùng đội ngũ của Kilo. (Ảnh: Kilo).

Startup Kilo, hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) đã đóng cửa, tờ DealStreetAsia đưa tin.

Theo thông tin từ cổng đăng ký kinh doanh, công ty TNHH Kilo MDC có người đại diện là bà Trần Thị Bích Thủy, địa chỉ tại 48A Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM, đang ở trạng thái tạm ngừng kinh doanh.

Kilo là startup được thành lập bởi ông Kartick Narayan, cựu CMO (Chief Marketing Officer - Giám đốc marketing) của Groupon và Giám đốc kinh doanh của Tiki. Đây là nền tảng giúp kết nối nhà bán buôn với các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME).

Năm 2021, Kilo huy động thành công 5 triệu USD cho vòng gọi vốn Series A. Đây là khoản tài trợ do Altos Ventures dẫn đầu cùng các nhà đầu tư như January Capital và các nhà đầu tư vòng trước đó là Goodwater Capital, Ascend Vietnam Ventures, Decisive Capital Management, Ratio Ventures...

Khi đó, Kilo cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn huy động để phát triển nền tảng chăm sóc khách hàng và gia tăng đội ngũ nhân viên; bổ sung tính năng như tài chính, hậu cần và tạo cửa hàng thương mại điện tử tự phục vụ cho những doanh nghiệp SMEs. Tính tới thời điểm này, Kilo đã trải qua 4 vòng gọi vốn, theo dữ liệu từ CrunchBase.

Nền tảng của Kilo cho phép các đối tác quản lý doanh nghiệp trên nhiều kênh bán hàng, ví dụ như ứng dụng của Kilo, Facebook và Zalo... bên cạnh việc tối ưu hóa vòng quay hàng tồn kho để tiết kiệm chi phí và giảm rủi ro trong dài hạn.

Năm 2022, trong một cuộc phỏng vấn, CEO Kartick Narayan cho biết nền tảng Kilo đã có 30.000 nhà bán buôn và bán lẻ từ 42 thành phố của Việt Nam giao dịch và công ty đặt mục tiêu con số này chạm mốc 1 triệu.

“Việt Nam có khoảng 100 triệu dân và 7 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mật độ bán lẻ cực kỳ cao và cứ 4 hộ gia đình trên cả nước thì có một nhà bán lẻ siêu nhỏ. Vì vậy, thị trường trị giá 180 tỷ USD này thực sự là xương sống của nền kinh tế”, Narayan từng nói.

Khi đó, CEO Kilo đặt mục tiêu bao phủ thị trường Việt Nam trước khi thâm nhập vào thị trường thứ hai, hướng tới khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Myanmar hoặc thậm chí là Ấn Độ. 

Chúng tôi đã liên hệ với Kilo để xác nhận thông tin đóng cửa nhưng chưa nhận được phản hồi.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thùy Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.