|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Một quỹ ngoại không còn là cổ đông lớn Chứng khoán APEC

16:57 | 15/04/2021
Chia sẻ
Động thái thoái bớt vốn tại Chứng khoán APEC của Lucerne Enterprise Ltd diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu APS liên tục tăng mạnh.

Lucerne Enterprise Ltd vừa thông báo thay đổi tỷ lệ sở hữu của cổ đông nước ngoài tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương (Chứng khoán APEC - Mã: APS).

Cụ thể, tổ chức đầu tư này đã bán 400.000 cổ phiếu APS, giảm lượng cổ phiếu nắm giữ từ 2,26 triệu xuống 1,86 triệu đơn vị, tương đương 4,77% vốn và chính thức rút khỏi danh sách cổ đông lớn của Chứng khoán APEC từ ngày 7/4.

Trước đó, Lucerne Enterprise Ltd cũng bán thành công 341.600 cổ phiếu APS trong phiên 31/3, qua đó giảm sở hữu còn 7,33% vốn.

Được biết, Lucerne Enterprise trở thành cổ đông lớn của Chứng khoán APEC từ ngày 23/7/2013. Trước giao dịch giảm sở hữu, tổ chức này là cổ đông lớn thứ hai với sở hữu chỉ xếp sau ông Nguyễn Đỗ Lăng, Tổng Giám đốc Chứng khoán APEC.

Động thái bán ra của Lucerne Enterprise Ltd diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu APS liên tục tăng mạnh. Giá cổ phiếu chốt phiên 14/4 tại 12.200 đồng/cp, tăng 160% kể từ đầu năm và là mốc cao nhất trong vòng 9 năm trở lại đây.

Tạm tính theo giá kết phiên ngày 5/4 là 10.400 đồng/cp, cổ đông ngoại đã thu về hơn 4 tỷ đồng từ việc thoái bớt vốn khỏi Chứng khoán APEC.

Lucerne Enterprise không còn là cổ đông lớn của Chứng khoán APEC - Ảnh 1.

Giá cổ phiếu APS chốt phiên 14/4 tại 12.200 đồng/cp, tăng 160% kể từ đầu năm và là mốc cao nhất trong vòng 9 năm trở lại đây. (Nguồn: VNDirect).

Thu Thảo

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?