Một nhà mạng Hàn Quốc bị phạt gần chục tỷ đồng do cung cấp dịch vụ internet tốc độ chậm, không tương xứng với số tiền người dùng chi trả
Cơ quan quản lý viễn thông của Hàn Quốc mới đây đã đưa ra quyết định xử phạt tập đoàn viễn thông nước này KT Corp 500 triệu won (gần 10 tỷ đồng) vì cung cấp dịch vụ internet có tốc độ chậm, không tương xứng với số tiền mà người tiêu dùng chi trả, theo Yonhap.
Sau cuộc điều tra chung của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cùng Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin – Truyền thông nước này, KT bị phát hiện đã thiết lập sai tốc độ cho 24 người dùng dịch vụ internet tốc độ cao, dẫn đến tốc độ internet chậm hơn thực tế.
Ngoài ra, nhà mạng viễn thông hàng đầu của Hàn Quốc cũng thường xuyên không kiểm tra tốc độ khi mở các gói dịch vụ internet mới. Thậm chí, nếu có thì vẫn xảy ra nhiều trường hợp tốc độ internet không đạt yêu cầu tối thiểu.
KT Corp là đơn vị viễn thông vi phạm nhiều lỗi nhất với 24.221 trường hợp. Một số nhà mạng lớn khác của Hàn Quốc cũng bị phạt với LG Uplus là 1.041 trường hợp vi phạm trong khi SK Telecom và các công ty con có tổng cộng 155 trường hợp vi phạm.
Các nhà cung cấp dịch vụ internet địa phương được yêu cầu phải thông báo cho người dùng về những vấn đề này trước khi mở một dịch vụ mới.
Cơ quan quản lý cho biết họ sẽ phạt KT tổng cộng 500 triệu won (gần 10 tỷ đồng) cho các lỗi vi phạm, trong khi những nhà mạng khác được yêu cầu khắc phục các lỗi liên quan.
Động thái này đến sau khi một Youtuber công nghệ Hàn Quốc đã đưa ra cáo buộc về KT Corp vào đầu năm nay do cung cấp dịch vụ internet với tốc chậm, khiến chính phủ phải mở cuộc điều tra.
Anh này sau đó đã phải gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng của KT để khắc phục sự cố bằng cách khởi động lại modem và máy chủ internet. Do đó, YouTuber này tin rằng vấn đề nằm ở phía nhà mạng KT và yêu cầu không tái diễn sự cố trên.