Một công ty xuất khẩu tôm công bố doanh số giảm 22% trong quý III
CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 9 với doanh số tiêu thụ chung là 21,7 triệu USD, tăng hơn 21% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, cả sản lượng chế biến tôm cùng tiêu thụ tôm đều tăng trưởng, lần lượt 4,5% và 13,4%.
Như vậy, tính chung quý III, Sao Ta ghi nhận doanh số tiêu thụ chung 54,9 triệu USD (khoảng 1.262 tỷ đồng), bằng 78% so với quý III năm ngoái.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh số của Sao Ta đạt 154,6 triệu USD, tăng 11,9% so cùng kỳ năm 2020 và đạt khoảng 77% kế hoạch năm.
Tháng 8 vừa qua, Sao Ta phải thu hẹp quy mô chế biến, còn không tới 40% do COVID-19 lây lan. Tuy nhiên từ ngày 17/8 tỉnh Sóc Trăng đã có chính sách chống dịch hiệu quả, giúp công ty từng bước phục hồi.
Đến ngày 21/9, công ty cơ bản có số lượng lao động nhỉnh hơn so cùng kỳ năm trước, đã phục hồi 100% công suất sau thời gian giãn cách xã hội. Doanh nghiệp thành viên là Công ty Khang An cũng được hồi phục hoạt động tương tự.
Về tình hình nuôi tôm, trung bình ngày tuổi đã thả là 55 ngày (sớm nhất 70 ngày, gần nhất 40 ngày), cơ bản tôm phát triển ổn định và tốt. Công ty ước tính với tình hình này sẽ có sản lượng và hiệu quả hơn so với vụ nuôi cùng kỳ.
Cách đây không lâu, đại diện Sao Ta cho biết "Giá tôm của Sao Ta đang ở mức tốt và công ty có thể đáp ứng nhu cầu nguyên liệu cho các nhà máy chế biến để phục vụ tất cả các đơn đặt hàng của đối tác".
Nếu tình hình này giữ vững, Sao Ta sẽ tăng tốc ba tháng còn lại của năm và có thể hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm với doanh số 200 triệu USD, lợi nhuận 250 tỷ đồng.