|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Morgan Stanley: Bán tháo cổ phiếu ở Hong Kong mới chỉ bắt đầu

13:00 | 21/06/2018
Chia sẻ
Các chuyên gia từ ngân hàng Morgan Stanley cảnh báo nhà đầu tư chưa nên tham rẻ mà mua vào cổ phiếu tại thị trường Hồng Kong ở thời điểm này vì đợt bán tháo còn lâu mới kết thúc.
morgan stanley ban thao co phieu o hong kong moi chi bat dau Morgan Stanley: Thị trường chứng khoán châu Á có thể vươn lên số 1 thế giới, vượt khu vực Bắc Mỹ
morgan stanley ban thao co phieu o hong kong moi chi bat dau Nhiều ngân hàng thế giới nâng dự báo giá dầu trong năm 2018

Các chiến lược gia đầu tư của ngân hàng Morgan Stanley vừa điều chỉnh dự báo chỉ số chứng khoán Hang Seng trong 12 tháng tới xuống 27.200 điểm, giảm 10% so với dự báo trước đó.

Con số mục tiêu mới này tương đương mức giảm 18% so với đỉnh mà chỉ số Hang Seng thiết lập hồi tháng 1 năm nay và báo hiệu một đợt điều chỉnh khởi đầu cho xu thế thị trường đi xuống (bear market).

morgan stanley ban thao co phieu o hong kong moi chi bat dau
Diễn biến chỉ số Hang Seng và dự báo của Morgan Stanley. Nguồn: Bloomberg.

Theo Morgan Stanley, các yếu tố lãi suất tăng nhanh, đồng Nhân dân tệ mất giá và căng thẳng trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung đang cùng nhau đe dọa tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp tại Châu Á.

Các chuyên gia Morgan Stanley cũng giảm dự báo đối với 6 chỉ số chứng khoán khác nhưng tình hình tại thị trường chứng khoán Hồng Kông tỏ ra thực sự đáng ngại do ảnh hưởng từ chính sách tiền tệ của Mỹ và sự phụ thuộc vào nguồn lợi nhuận từ Trung Quốc.

Ông Jonathan Garner – một chuyên gia tại Morgan Stanley cho biết: “Chúng tôi cho rằng chỉ số Hang Seng có nguy cơ cao sẽ giảm sâu trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư nên chú trọng giảm quy mô danh mục đầu tư chứng khoán tại Hồng Kong”.

Hôm 20/6, chỉ số Hang Seng tăng 0,8% và đóng cửa ở mức 29.696 điểm, phiên tăng điểm đầu tiên trong 5 phiên gần đây và là một thông tin đáng mừng sau khi đợt một bán tháo mạnh đã xóa sổ toàn bộ thành quả tăng điểm từ đầu năm tới nay.

Đồng Nhân dân tệ cũng kết thúc 2 ngày mất giá mạnh nhất kể từ năm 2015 sau động thái mạnh tay của cơ quan quản lý trong thiết lập tỷ giá mục tiêu hàng ngày.

Xem thêm

Y Vân