|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Mondelez Kinh Đô tiếp tục cho nhân viên nghỉ Tết Trung Thu, đồng hành gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống ‏

10:00 | 13/08/2024
Chia sẻ
‏Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam và Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Bộ VHTTDL) tổ chức lễ ký kết công bố thỏa thuận nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc. ‏

Đến dự chứng kiến lễ ký kết có Ban Lãnh Đạo của Cục Du lịch, Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) và Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD).‏

‏Cùng hướng đến mục tiêu chung là gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống và phát huy các nét đẹp văn hóa Việt Nam cho thế hệ tương lai, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong 3 năm. Khuôn khổ của hợp tác này nhằm gìn giữ, phát huy, kết hợp hài hòa nét đẹp truyền thống và hiện đại của lễ hội Tết Trung thu và Tết Nguyên đán, lan tỏa giá trị, ý nghĩa của các ngày lễ này tới thế hệ tương lai trong thời kỳ hội nhập và phát triển.‏

‏Để đạt được những mục tiêu này trong giai đoạn 2024-2026, Mondelez Kinh Đô Việt Nam cùng Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ triển khai các chương trình sự kiện, thúc đẩy truyền thông, tôn vinh và quảng bá đặc trưng văn hóa Việt qua các mùa lễ hội. ‏

‏Cụ thể, Mondelez Kinh Đô Việt Nam sẽ tài trợ cho sự kiện “Lễ hội Trung thu 2024” tại tỉnh Ninh Bình do Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Ngoài hoạt động tài trợ, Mondelez Kinh Đô Việt Nam còn mang không khí trung thu đến với lễ hội này thông qua các hoạt động trang trí, các hoạt động vui chơi Trung thu tại đây. ‏

Ông Nguyễn Đăng Chương - Giám Đốc Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (bên trái) và Ông Anil Viswanathan - Tổng Giám Đốc Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam (bên phải) ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Mondelez Kinh Đô và Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam. Nguồn ảnh: Mondelez Kinh Đô‏.

Ông Bùi Kỳ Đà - Phó Giám Đốc Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chia sẻ: “Chúng tôi trân trọng những đóng góp tích cực của công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong việc gìn giữ các giá trị văn hóa trong các dịp lễ hội truyền thống của dân tộc và tin tưởng chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ tạo động lực thúc đẩy truyền thông, lan tỏa rộng rãi các nét đẹp văn hóa đến với người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi. Ngoài ra, chúng tôi đánh giá cao ý tưởng “Một ngày trung thu sum vầy” của công ty và ủng hộ quyết định của công ty cho nhân viên nghỉ ngày Trung thu để sum họp bên gia đình.”‏

‏Mondelez Kinh Đô nỗ lực bảo tồn nét đẹp văn hóa Trung thu. Nguồn ảnh: Mondelez Kinh Đô‏.

‏Các hoạt động hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho những giai đoạn hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, đồng thời khơi dậy niềm trân quý với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ những di sản quý báu này cho thế hệ mai sau. ‏

‏Ông Anil Viswanathan, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi thương hiệu của Mondelez Kinh Đô luôn được người tiêu dùng yêu thích trong nhiều năm qua. Thương hiệu của chúng tôi cung cấp đa dạng các sản phẩm từ đồ ăn vặt hàng ngày cho tới đáp ứng nhu cầu quà tặng, đặc biệt trong các dịp lễ hội, lễ kỷ niệm. Bánh trung thu Kinh Đô đã gắn liền với Tết Trung thu truyền thống hơn 25 năm qua.     ‏

‏Đó không chỉ đơn thuần là một chiếc bánh mà còn là món quà mang những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Thấu hiểu điều này, Mondelez Kinh Đô Việt Nam không những phát triển các sản phẩm bánh Trung thu Kinh Đô chất lượng phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, mà còn nỗ lực để bảo tồn và phát huy những nét đẹp lễ hội Tết trung thu.     ‏

‏Chúng tôi hy vọng việc hợp tác này mang ý nghĩa quan trọng, giúp lan tỏa giá trị tốt đẹp và ý nghĩa của những ngày lễ này trong nhiều năm tới. Với quốc gia phát triển nhanh như Việt Nam, tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ giúp bảo tồn nền văn hóa độc đáo của đất nước.”‏

Ông Anil Viswanathan, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Nguồn ảnh: Mondelez Kinh Đô‏.

‏Nhằm tôn vinh giá trị ngày lễ truyền thống, trong nhiều năm qua, Mondelez Kinh Đô đã liên tục triển khai nhiều sáng kiến, hoạt động sáng tạo, với mong muốn các thành viên gia đình sẽ có thêm thời gian tận hưởng khoảnh khắc sum vầy cùng nhau. Tiêu biểu, năm 2023, Mondelez Kinh Đô đã cho ra đời ý tưởng “Một ngày Trung thu sum vầy” khi quyết định cho toàn bộ nhân viên được nghỉ một ngày lễ Trung thu (29/9/2023) để đoàn viên trọn vẹn bên người thân.‏

‏Trong mùa Trung thu 2024, Mondelez Kinh Đô mang đến chiến dịch truyền thông với thông điệp: “Trọn một ngày sum vầy, sáng mãi chuyện đêm trăng”, tiếp tục cho toàn bộ nhân viên nghỉ một ngày lễ Trung thu để sum họp bên gia đình, tận hưởng trọn vẹn ngày lễ truyền thống. ‏


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bích Thu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.