|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Mondelez Kinh Đô thực hiện sáng kiến Bao Bì Bền Vững

11:53 | 25/03/2024
Chia sẻ
Vừa qua, Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã tiến hành ký kết Hợp tác Chiến lược với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân nhằm chủ động thực thi quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất (EPR) và một lần nữa khẳng định cam kết của doanh nghiệp về chiến lược phát triển bền vững.

Mục tiêu ở lần hợp tác chiến lược này là nâng cao khả năng thu gom và tái chế bao bì giấy. Để thúc đẩy thực hiện mục tiêu, Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã tiên phong hợp tác cùng với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân để cùng nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì.

Lãnh đạo công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến, và Công ty TNHH Vĩnh Xuân ký Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược. (Ảnh: Mondelez Kinh Đô).

Theo đó, trong khuôn khổ hợp tác chiến lược 3 năm (từ năm 2024 – 2026), Công ty TNHH Đồng Tiến, với chức năng là đơn vị tái chế giấy, sẽ thu gom và phân loại bao bì giấy đã qua sử dụng, từ đó sản xuất thành giấy cuộn bán thành phẩm. Công ty TNHH Vĩnh Xuân sẽ là đơn vị sử dụng giấy tái chế bán thành phẩm này để sản xuất thành thành phẩm thùng carton, bao bì giấy các loại cung cấp cho Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

"Giảm thiểu tác động đến môi trường là một cam kết dài hạn trong chiến lược kinh doanh của Mondelez Kinh Đô và đáp ứng nguyện vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng. Là một trong những nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô ủng hộ và chủ động triển khai các sáng kiến thực thi quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất.

Chúng tôi đã đặt ra các mục tiêu rất rõ ràng về phát triển bền vững đến năm 2025, đặc biệt là lộ trình phát triển Bao bì Bền vững và cam kết nỗ lực để mang lại những thay đổi có ý nghĩa. Thông qua sáng kiến hợp tác này, chúng tôi tự hào khi cùng với các đối tác của mình tiên phong trong việc giải quyết các thách thức về rác thải và tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực trong việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.", ông Anil Viswanathan, Tổng Giám Đốc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam nhấn mạnh.

 Các đối tác của Mondelez Kinh Đô đánh giá cao và luôn sẵn sàng tham gia những mô hình hợp tác chiến lược giúp thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam. (Ảnh: Mondelez Kinh Đô).

Theo số liệu của Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) thì tỷ lệ thu gom và tái chế giấy đã qua sử dụng (giấy thu hồi – recover paper, trong đó có giấy bao bì carton) của Việt Nam hiện nay là khoảng xấp xỉ 50%, thấp hơn nhiều so với mức bình quân của thế giới hiện là gần 60%.

Thông qua sự hợp tác chiến lược này, cùng với các quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, Mondelez Kinh Đô, Đồng Tiến, và Vĩnh Xuân tin tưởng vào cơ hội nâng cao nâng cao tỷ lệ thu gom và tái chế giấy các loại tại Việt Nam, góp phần vào việc phát triển kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải bằng không vào năm 2050 của Chính Phủ, cũng như nỗ lực biến rác thải, chất thải thành nguồn tài nguyên có giá trị phục vụ cho cuộc sống của con người và phát triển bền vững.

Ông Hoàng Trung Sơn - Tổng Giám Đốc, Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến, cho biết: “Công ty Mondelez Kinh Đô đã rất quan tâm tới việc thực hiện quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất cũng như công tác bảo vệ môi trường và đã chủ động hợp tác cùng chúng tôi để nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì, giúp tạo nên một vòng tuần hoàn khép kín trong việc sử dụng, thu gom và tái chế bao bì giấy. Cá nhân tôi đánh giá rất cao và luôn sẵn sàng tham gia những mô hình hợp tác chiến lược như thế này. Điều này sẽ góp phần vào việc nâng cao hiệu quả của hoạt động phân loại và thu gom bao bì giấy, giúp giải quyết các vấn đề về rác thải, hướng đến mục tiêu xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững”.

Bên cạnh Bao Bì Bền Vững, Mondelez Kinh Đô còn triển khai sử dụng điện năng lượng mặt trời để giảm lượng khí thải CO2 xuyên suốt quá trình hoạt động của nhà máy. Đồng thời, Mondelez Kinh Đô cũng là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam sử dụng nguyên liệu bền vững - trứng gà nuôi thả trong một số sản phẩm của mình.

Mondelez Kinh Đô đã tích cực triển khai nhiều sáng kiến bền vững về bao bì tại Việt Nam. (Ảnh: Mondelez Kinh Đô).

Mondelez Kinh Đô đang xây dựng cả chuỗi cung ứng phía sau với sự tham gia của nhiều đối tác lớn trong ngành, cũng như đã và đang tích cực triển khai các chiến dịch nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững. Doanh nghiệp cam kết hỗ trợ cộng đồng xã hội và giảm thiểu tác động đến môi trường, xây dựng môi trường làm việc tích cực, chú trọng chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên, đồng thời thúc đẩy thói quen ăn nhẹ và tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bích Thu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.