|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

MoMo nói không liên quan đến việc khách mất 43 triệu đồng trong tài khoản liên kết

16:00 | 02/02/2024
Chia sẻ
MoMo cho biết đây là thông tin dễ gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến uy tín của họ.

Ngày 31/1, một người dùng Facebook có tên là Alvin Tran chia sẻ bài đăng trên trang cá nhân, phản ánh về việc anh bị mất hơn 43 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng. Người này khẳng định không tiến hành bất kỳ giao dịch ngân hàng nào hay vào đường dẫn lạ. 

Tài khoản ngân hàng của Alvin Tran được liên kết duy nhất với ví điện tử MoMo.

Trước thông tin này, những câu hỏi lại được đặt ra về tính bảo mật của ví điện tử, khi tài khoản ngân hàng liên kết với ví có thể trừ tiền tự động với những dịch vụ đã đăng ký trước mà không cần thao tác thủ công từ phía người dùng.

Ngày 2/2, đại diện MoMo chính thức lên tiếng về những thông tin này. Theo MoMo, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, ví điện tử này đã tiến hành rà soát hệ thống và nhận thấy khách hàng không có giao dịch trên MoMo trong một tháng gần nhất. 

“MoMo khẳng định là giao dịch mà khách hàng phản ánh không xảy ra trên hệ thống của MoMo”,  phía doanh nghiệp cho hay. Phía MoMo nhận định đây là thông tin “dễ gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến uy tín” của doanh nghiệp. 

MoMo cho biết không lưu trữ thông tin của khách hàng khi người dùng thực hiện liên kết tài khoản ngân hàng với MoMo.

Hiện ví MoMo đã đạt Chứng nhận Bảo mật Quốc tế PCI DSS phiên bản 4.0 (cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay), trong đó quy định rất chặt chẽ các điều kiện bảo mật thông tin trong quá trình xử lý thanh toán cho thẻ, đảm bảo sự an toàn cao nhất về thông tin khách hàng và dữ liệu giao dịch. 

Chuyên gia bảo mật của MoMo phân tích để thực hiện giao dịch rút 43 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của Alvin Tran cần hai thông tin. Thứ nhất là thông tin thẻ - đây là dữ liệu mà MoMo không lưu trữ. Thứ hai là tin nhắn OTP - thông tin mà MoMo không tiếp cận được.

Từ cơ sở này, MoMo một lần nữa khẳng định không liên quan đến sự việc khách hàng có tài khoản Facebook là Alvin Tran phản ánh bị mất tiền. 

MoMo khuyến cáo người dùng nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài khoản và tài sản trong các giao dịch trên môi trường số.

Để tránh rơi vào bẫy lừa đảo của các đối tượng xấu, người dùng hạn chế cung cấp thông tin cá nhân ra ngoài khi không thực sự cần thiết, hạn chế cài đặt ứng dụng lạ hoặc nhấn vào các đường link không rõ nguồn gốc. 

Đức Huy