|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

MoMo có mặt trên Grab

17:17 | 01/11/2023
Chia sẻ
Người dùng Grab có thể chọn MoMo để thanh toán khi đặt xe, giao thức ăn, giao hàng, đi chợ online.

 Ảnh minh hoạ: MoMo.

Ngày 1/11, MoMo và Grab Việt Nam công bố hợp tác. Người dùng có thể chọn MoMo để thanh toán khi sử dụng các dịch vụ hiện có của Grab như di chuyển (GrabBike, GrabCar), giao thức ăn (GrabFood), đi chợ online (GrabMart), và giao hàng (GrabExpress).

Người dùng Grab cũng có thể sử dụng tính năng trả sau đang được MoMo cung cấp.

Đây là ví điện tử thứ hai được tích hợp trên Grab, sau một thời gian dài nền tảng này đóng cửa và chỉ cho phép Moca - một ví điện tử mà công ty gọi xe của Singapore nắm cổ phần, hoạt động.

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám Đốc MoMo chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ tạo ra một phương thức thanh toán hay cung cấp dịch vụ tài chính… chúng tôi xây dựng một chiếc app cung cấp đa dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày cho người Việt. 

Theo đó, hợp tác của MoMo và Grab mang đến trải nghiệm số hóa toàn diện cho người dùng từ việc gọi xe, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ online cho đến thanh toán cho những nhu cầu này. 

Hơn hết, Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng với mức độ chuyển đổi số tăng nhanh, hợp tác giữa Grab và MoMo có thể giúp chúng tôi cùng nhau tận dụng cơ hội trong thị trường này”.

Không chỉ Grab, MoMo cũng hợp tác với một nền tảng gọi xe khác là Gojek để gia tăng doanh thu. Tháng 7, Gojek thông báo đã đưa tính năng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood lên hoạt động trên nền tảng MoMo. Thông qua sự hợp tác này, người dùng MoMo tại Hà Nội và TP HCM có thể dùng tính năng GoFood của Gojek để đặt đồ ăn. 

Không cần phải rời nền tảng MoMo mà vẫn duy trì kết nối vào hệ sinh thái Gojek, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các món ăn, đặt đồ ăn và thanh toán đơn hàng GoFood bằng MoMo. Người dùng cũng có thể sử dụng các chức năng như theo dõi đơn hàng, kiểm tra lịch sử đơn hàng,... khi dùng tính năng GoFood trên MoMo.

Động thái này được đánh giá là giúp các nền tảng tận dụng được lượng người dùng sẵn có lớn của nhau, từ đó gia tăng doanh thu từ bán chéo sản phẩm, trong khi không cần tốn nhiều chi phí mở rộng thị phần.

Đức Huy