|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

MoMo khẳng định khách hàng sẽ không bị mất tiền, lỗi hệ thống là do bảo trì

18:05 | 19/10/2023
Chia sẻ
MoMo nói rằng sự cố đã được khắc phục, nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, một số giao dịch vẫn đang trong trạng thái bảo trì.

Ngày 19/10, ví điện tử MoMo gặp lỗi trên diện rộng khi người dùng không thể thao tác thanh toán trên ví. Một số người phản ánh số dư tài khoản về 0. Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi phía MoMo cho biết:

“Từ 7h30 sáng 19/10, hệ thống tiến hành bảo trì làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên ứng dụng. Về cơ bản, chúng tôi đã khắc phục lỗi từ 11h trưa. Hiện tượng số dư của khách hàng hiển thị không đúng đã trở lại bình thường. Chúng tôi khẳng định khách hàng không bị mất tiền, tài sản của họ vẫn ở đó".

Tuy nhiên, theo ghi nhận, tới gần 17h chiều 19/10, một số giao dịch liên kết ngân hàng trên MoMo vẫn còn trong trạng thái bảo trì. 

 Đến gần 17h chiều 19/10, một số dịch vụ liên kết ngân hàng với MoMo vẫn đang trong trạng thái bảo trì. (Ảnh: Thùy Trang).

Trước đó, trưa 19/10, trang fanpage chính thức của MoMo đăng tải thông báo về sự cố và gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Phía MoMo cam kết tài khoản và tiền của khách hàng "chắc chắn an toàn tuyệt đối".

Kiệt - nhân viên một quán cà phê tại TP HCM cho biết trong ngày 19/10, khách hàng chỉ có thể thanh toán bằng một ví điện tử khác. "MoMo gặp lỗi, không thể thanh toán được. Có khách hàng phàn nàn rằng họ còn bị mất tiền", Kiệt nói.

MoMo là ví điện tử có thị phần lớn tại Việt Nam, sở hữu hơn 31 triệu người dùng, hơn 50.000 đối tác, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán. Ví này hợp tác trực tiếp với hơn 70 đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty bảo hiểm…

Các dịch vụ nổi bật trên MoMo gồm: chuyển/nhận tiền, gửi tiết kiệm, vay nhanh, đặt vé du lịch - đi lại, mua vé xem phim, đổ xăng, mua sắm,...

Thành Vũ