Mỗi ngày có 2.000 tài khoản Techcombank được mở tại hệ thống WinCommerce
Sáng 24/4 tại TP HCM, CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group, mã: MSN) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2023.
Chia sẻ tại đại hội, ông Danny Le - Tổng giám đốc Masan Group, nhấn mạnh vào chương trình Hội viên WIN như một giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho tập đoàn trong thời gian tới. Theo vị CEO, đây cũng là cánh cổng để người tiêu dùng tiếp cận dịch vụ tài chính.
Hiện nay có 2.000 tài khoản Techcombank được mở mới mỗi ngày trong hệ thống của WinCommerce (WIN, WinMart và WinMart+). “Chúng tôi đang làm việc với đội ngũ công nghệ, hướng tới mục tiêu mở mới 5.000 - 6.000 tài khoản Techcombank mỗi ngày vào tháng 12 năm nay”, ông Danny Le nói.
Theo ông Danny Le, chương trình hội viên WIN không dừng lại ở người dùng chính còn là cơ sở để tiếp cận đối tác bán lẻ truyền thống, mang đến lợi nhuận lớn hơn với mô hình cửa hàng “Golden Buy Win+”. Đây có vẻ là mô hình hợp tác giữa WinCommerce và các cửa hàng bán lẻ truyền thống, tuy nhiên, đại diện Masan Group chưa chia sẻ cụ thể về chi tiết này.
Về đối tượng người dùng chính của Hội viên WIN, theo Masan, đây không chỉ là chương trình khách hàng thân thiết để tích điểm đơn thuần. Qua mô hình này, Masan Group sẽ nắm được dữ liệu thực tế từ người tiêu dùng, hiểu biết về hành vi mua sắm của từng cá nhân để cung cấp các chương trình khuyến mãi, giảm giá phù hợp, mang tính cá nhân hoá cao.
“Hội viên WIN giúp Masan có dữ liệu thực tế từ người dùng, xây dựng việc kinh doanh tiến xa hơn nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Chúng tôi sẽ là nhà cung cấp, nhà bán lẻ, không chỉ nhu yếu phẩm mà còn tiến tới phục vụ các nhu cầu khác xa hơn của người tiêu dùng”, ông Danny Le nhấn mạnh.
Việc kết hợp với đối tác Techcombank sẽ giúp khách hàng trong Hội viên WIN thanh toán mua sắm tiện lợi hơn, được hưởng các ưu đãi từ chính nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.
Chương trình Hội viên WIN nằm trong hệ sinh thái WINLife được Masan ra mắt vào tháng 9/2022. Sau 6 tháng ra mắt, chương trình này đã thu hút được 4 triệu khách hàng, trong đó có 2 triệu khách hàng hoạt động tích cực hàng tháng.
Mục tiêu đến năm 2025, Masan sẽ có 30 - 50 triệu khách hàng tham gia Hội viên WIN, trở thành chương trình hội viên lớn nhất Việt Nam.
Về phía Masan, theo ông Danny Le, nhờ có Hội viên WIN, chi phí để thu hút khách hàng của tập đoàn đã được cải thiện. “Hiện chỉ tốn 3-5 USD cho WIN để thu hút khách hàng mới so với các nền tảng số khác trong nước”, vị CEO chia sẻ.
Ngoài ra, tần suất khách hàng quay lại tăng lên 3,3 lần so với con số 2,2 lần vào tháng 1 năm nay. Mỗi đơn hàng có giá trị trung bình 165.000 đồng, tăng 5% so với tháng trước. Doanh thu đạt được từ hội viên WIN đóng góp 40% tổng doanh thu cửa hàng.
Theo Tổng giám đốc Masan Group, Hội viên WIN mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan, không chỉ người mua sắm mà còn là các thương hiệu, đối tác. Đơn cử, doanh thu choMEATDeli đến từ hội viên WIN là 87%, Wineco là 70%. Các Hội viên WIN cũng đem lại 5% tăng trưởng doanh thu cho sản phẩm của Masan Consumer.
“2023 - 2025 sẽ là giai đoạn chúng ta tăng tốc động lực tăng trưởng này, nhằm tăng tỷ trọng trong túi tiền của người tiêu dùng nhiều hơn”, ông Danny Le nói.