|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mở lại đường bay Vân Đồn - Đà Nẵng từ 30/7

14:04 | 23/07/2020
Chia sẻ
Từ 30/7/2020, sân bay Vân Đồn sẽ chính thức mở lại đường bay Vân Đồn – Đà Nẵng, do hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines khai thác, tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), các chuyến bay được khai thác vào các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần, giờ khởi hành từ Đà Nẵng là 15h00 và từ Vân Đồn là 16h55.

Việc khai thác trở lại đường bay thẳng Vân Đồn - Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là cú hích để du lịch hai địa phương Quảng Ninh và Đà Nẵng tiếp tục tăng trưởng. Nhờ đó, du khách từ Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên sẽ có cơ hội khám phá vùng đất di sản Quảng Ninh dễ dàng, thuận tiện, trải nghiệm những dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Đường bay Vân Đồn – Đà Nẵng hoạt động trở lại từ 30/7 - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Vietnam Airlines).

Được biết, chiều ngày 20/7 vừa qua, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh cũng đã tổ chức "Hội nghị giới thiệu chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh – Đà Nẵng 2020".

Theo Trung tâm xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng, Quảng Ninh và TP Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và lợi thế để liên kết phát triển du lịch, có các điểm tương đồng về một số thị trường khách quốc tế lớn như: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và cùng là điểm dừng chân được yêu thích lựa chọn của khách du lịch tàu biển quốc tế.

Ngoài chặng bay Đà Nẵng, trong tháng 7 này, sân bay Vân Đồn cũng đã bổ sung thêm các lịch trình khai thác mới đa dạng, tiện lợi với nhiều lựa chọn hơn cho chặng bay Vân Đồn – TP HCM, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng cao của hành khách.

Theo đó, ngoài Vietjet Air và Bamboo Airways đã khai thác từ tháng 5/2020, Vietnam Airlines cũng đã mở lại đường bay Vân Đồn - TP HCM từ 16/7. Cụ thể, Vietnam Airlines thực hiện bay tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào thứ 2, thứ 3, thứ 5 và thứ 7; còn Vietjet Air và Bamboo Airways có chuyến bay khứ hồi vào tất cả các ngày trong tuần.

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết, ngày 22/7, đã tổ chức lễ khai trương 2 đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng và Đà Lạt - Phú Quốc.

Trong ngày 22/7, Vietnam Airlines đã thực hiện 2 chuyến bay đầu tiên kết nối các thành phố này là VN8211 khởi hành từ Điện Biên lúc 11h40, hạ cánh tại Hải Phòng lúc 12h50 và VN1063 chở 185 khách khởi hành từ Đà Lạt lúc 10h50, hạ cánh tại Phú Quốc lúc 12h00.

Hiện nay Vietnam Airlines đang khai thác đường bay Hải Phòng - Điện Biên với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6, Chủ nhật. Đường bay Đà Lạt - Phú Quốc được khai thác 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 4, 6, Chủ nhật.

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát tại Việt Nam, từ tháng 5 đến nay, Vietnam Airlines đã mở tổng cộng 22 đường bay, tập trung kết nối các địa phương với những điểm du lịch nổi tiếng, nâng mạng bay nội địa của Hãng lên 61 đường với tần suất khai thác vào những ngày cao điểm lên tới gần 500 chuyến/ngày.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Văn Luận

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.