|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Mở app điện thoại, bất ngờ thấy tài khoản ngân hàng tăng 2,45 tỉ USD

07:52 | 22/08/2020
Chia sẻ
Bank of America không tự phát hiện ra sai lầm của mình. Phải đến khi khách hàng tự liên hệ và Bloomberg đặt câu hỏi, ngân hàng mới khắc phục lỗi.
Khách hàng của Bank of America phát hiện tài khoản tăng đột biến 2,45 tỉ USD - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Wall Street Journal)

Tuần trước, Citigroup lên trang nhất các mặt báo Mỹ vì gửi nhầm 900 triệu USD cho một nhóm quĩ đầu cơ. Tuần này, đến lượt Bank of America thu hút sự chú ý của công chúng sau khi một khách hàng của ngân hàng này phát hiện tài khoản của ông đã tăng thêm 2,45 tỉ USD.

Nhưng theo Bank of America, số tiền hàng tỉ USD này chưa bao giờ thực sự nằm trong tài khoản của vị khách này. Ông Bill Halldin, người phát ngôn của Bank of America cho biết: "Đây chỉ là lỗi hiển thị và không có gì hơn. Chúng tôi đã khắc phục lỗi này".

Bác sĩ tâm lí Blaise Aguirre, khách hàng của Bank of America nói rằng lúc đầu ông nghĩ ngân hàng sẽ tự phát hiện ra lỗi. Nhưng sau khi chờ một thời gian và vẫn thấy tài khoản của mình hiển thị có vài tỉ USD, ông liên lạc với người quản lí tài khoản của mình để hỏi về số tiền bí ẩn hiển thị trên trang web và ứng dụng Bank of America.

Sau khi Bloomberg liên hệ, Bank of America đã sửa lỗi hiển thị trong tài khoản của ông Aguirre.

Đây không phải lần đầu tiên Bank of America mắc sai sót liên quan tới tài khoản khách hàng. Trước đó trong tháng 8, một số khách hàng của Bank of America đã gặp sự cố tạm thời khiến số dư trong tài khoản của họ không hiển thị chính xác.

Tuy nhiên, sai lầm này không dễ chịu như con số 2,45 tỉ USD 'hạ cánh' vào tài khoản của ông Aguirre: tài khoản của những vị khách này hiển thị số 0 tròn trĩnh.

Bank of America đã giải quyết nhanh chóng sai lầm của mình mà không gặp phải bất kì rắc rối đáng kể nào. Ngược lại, Citigroup đang chật vật với tình cảnh khó khăn hơn nhiều. Một số tổ chức nhận được khoản thanh toán bất ngờ của Citigroup đã trả lại tiền, nhưng số khác thì không.

Brigade Capital Management và HPS Investment Partners nằm trong số các quĩ đầu cơ từ chối hoàn tiền cho Citigroup. Hai quĩ này đang khởi kiện Citigroup xoay quanh vai trò đại diện của tập đoàn tài chính này với khoản vay họ cấp cho công ty mĩ phẩm Revlon.

Ông Benjamin Finestone, luật sư đại diện cho Brigade và HPS nói với thẩm phán rằng hai quĩ đầu cơ này không chấp nhận coi việc chuyển khoản 900 triệu USD này là một sai lầm.

Về phần mình, Citigroup khẳng định hành động của Brigade và HPS "đe dọa niềm tin trong hệ thống ngân hàng toàn cầu".

Giang