|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mirae Financial Group và Naver mua lại chuỗi cung ứng hàng hóa ở Việt Nam

15:02 | 12/11/2018
Chia sẻ
Hai tập đoàn Mirae Financial Group và Naver có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc đã mua hai trung tâm cung ứng hàng hóa tại Việt Nam với giá 53 tỉ won (47,01 triệu USD).
mirae financial group va naver mua lai chuoi cung ung hang hoa o viet nam Quỹ Mirae Asset Hàn Quốc sinh lãi nhiều nhất thế giới khi đầu tư vào các hãng công nghệ

Hai tập đoàn tài chính Mirae Financial Group và Naver có trụ sở tại Seoul đã mua hai trung tâm cung ứng hàng hóa tại Việt Nam với giá 53 tỉ won (47,01 triệu USD), theo các nguồn tin công nghiệp vào ngày 9/11.

mirae financial group va naver mua lai chuoi cung ung hang hoa o viet nam
Nguồn: theinvestor

Hai tổ chức này đã mua lại các trung tâm hậu cần tại Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh thông qua Quỹ đầu tư mạo hiểm Mirae Asset - Naver Asia với tỉ lệ 50:50. Trong tổng số tiền này, phía liên doanh tài trợ 30 tỉ won và phần còn lại sẽ do đơn vị đầu tư Shinhan Việt Nam nhận trách nhiệm thông qua tái cấp vốn và tiền gửi.

Hiện nay, phía thuê bất động sản của hai trung tâm hậu cần này là các tập đoàn Hàn Quốc như Samsung, CJ và Orion.

Theo các nguồn tin, Mirae Asset và Naver đầu tư vào các chuỗi cung ứng hàng hóa bởi các chuyên gia kinh tế dự đoán rằng nền kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và có xu hướng trở thành một trung tâm hậu cần. Chiếm được yếu tố then chốt như cơ sở hạ tầng là chìa khóa quan trọng trong cạnh tranh kinh doanh hậu cần và chuỗi cung ứng hàng hóa.

Đầu tháng 3, Mirae Asset và Naver đã tạo một quỹ đầu tư 200 tỉ won để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tiềm năng, tập trung vào mảng thương mại điện tử, nền tảng internet, chăm sóc sức khỏe, người tiêu dùng và hậu cần. Vào tháng 7, quỹ đã huy động tổng tài sản được quản lý lên tới 1 nghìn tỉ won.

Gần đây nhất trong tháng 8, quỹ này đã đầu tư 150 triệu USD vào Tập đoàn Grab ở Đông Nam Á sau vụ mua lại thị phần gây nhiều tranh cãi với nền tảng Uber.

Xem thêm

Thu Phương