|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Miniso mục tiêu mở 400 cửa hàng tại Việt Nam vào 2022

19:44 | 06/06/2018
Chia sẻ
Miniso Việt Nam có kế hoạch mở thêm 50 cửa hàng vào cuối năm nay và lên con số 400 vào năm 2022. Sản phẩm của công ty có giá từ 43.000 đồng (2 USD) đến 500.000 đồng, chủ yếu nhắm vào người tiêu dùng độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi.
miniso huong toi muc tieu mo rong thi truong tai viet nam Chiêu thức giúp Miniso càn lướt thị trường Việt Nam

Chuỗi bán lẻ Miniso có kế hoạch tăng cường hệ thống phân phối tại Việt Nam với một nhà kho diện tích 10.000 m2 tại TP HCM và sẽ mở trong vòng vài tháng tới. Đây là hướng đi nhằm hỗ trợ cho các cửa hàng bao gồm cả hoạt động trực tuyến.

Miniso Việt Nam cũng nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình đối với những người tiêu dùng trẻ tuổi khi kí kết với ca sỹ Sơn Tùng M-TP làm đại sứ thương hiệu.

miniso huong toi muc tieu mo rong thi truong tai viet nam
Ca sỹ Sơn Tùng M-TP làm đại sự thương hiệu của Miniso tại Việt Nam (ảnh minh họa)

Công ty gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 9/2016 và mở 40 cửa hàng bao gồm 17 cửa hàng tại TP HCM, 19 cửa hàng ở Hà Nội và 4 cửa hàng ở các nơi khác. Miniso đang nhanh chóng xây dựng hệ thống và có mức tăng trưởng doanh số bán lẻ hàng năm là 10,9%, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong các quốc gia có tăng trưởng bản lẻ tốt nhất thế giới.

Miniso cho biết họ thừa nhận người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển hướng từ các cửa hàng cao cấp đến các trung tâm mua sắm. Do vậy, công ty đang điều chỉnh chiến lược mở rộng của mình. Theo đó, Miniso đã đạt được thỏa thuận với Vincom để mở thêm các cửa hàng tại các trung tâm thương mại.

Sản phẩm của công ty có giá từ 43.000 đồng (2 USD) đến 500.000 đồng, chủ yếu nhắm vào người tiêu dùng độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi.

Thương hiệu của Miniso bị cho là gây hiểu lầm cho người tiêu dùng do mô tả thương hiệu như là nhãn hiệu Nhật Bản trong khi đây là công ty đến từ Trung Quốc. Nhưng điều đó không ngăn cản việc Miniso mở hơn 2600 cửa hàng trên toàn thế giới, bao gồm hơn 62 quốc gia và khu vực.

Năm ngoái, doanh thu của công ty đạt 1,8 tỷ USD và có kế hoạch mở 10.000 cửa hàng trên toàn thế giới vào năm 2022.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Sơn Tùng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.