|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Microsoft, Coca Cola, Apple và những lần sử dụng hình ảnh đối thủ để quảng cáo

15:39 | 21/02/2020
Chia sẻ
Để quảng cáo cho sản phẩm, một số công ty như Huawei, Microsoft, Apple đã sử dụng hình ảnh trực tiếp của đối thủ để so sánh.

Huawei

Năm 2019, Huawei ra mắt chiếc điện thoại P30 Pro với điểm mạnh là chụp ảnh. Theo website so sánh các camera của điện thoại thông minh, Huawei P30 Pro là chiếc smartphone chụp ảnh "xịn" nhất kể từ khi ra mắt cho đến khi bị soán ngôi bởi Xiao Mi 10 Pro vào tháng 2/2020.

Microsoft, Coca Cola, Apple và những lần sử dụng hình ảnh đối thủ để quảng cáo - Ảnh 1.

Huawei so sánh khả năng chụp ảnh của chiếc P30 so với XS Max và Galaxy S10. Ảnh: Chụp màn hình

Với thế mạnh vốn có, trong ngày ra mắt Huawei đã trực tiếp so sánh tính năng chụp ảnh của họ với 2 dòng điện thoại tốt nhất của đối thủ thời điểm đó là iPhone XS Max và Galaxy S10.

Cụ thể, Huawei đưa ra hình ảnh chụp mặt trăng lần lượt của P30 Pro, XS Max và S10. Bức ảnh chỉ rõ hình ảnh chụp mặt trăng của P30 Pro nét hơn rất nhiều so với hai chiếc smartphone của Apple và Samsung.

Apple

Vào ngày ra mắt chiếc iPhone đầu tiên vào ngày 9/1/2007, Steve Jobs đã so sánh với các dòng điện thoại phổ biến thời ấy như Nokia hay BlackBerry. 

Microsoft, Coca Cola, Apple và những lần sử dụng hình ảnh đối thủ để quảng cáo - Ảnh 2.

Steve Jobs so sánh trực tiếp sản phẩm của mình với các đối thủ trong ngày ra mắt iPhone đời đầu tiên. Ảnh: Chụp màn hình.

 Cụ thể, iPhone ra đời đã thay đổi nhận thức của cả người dùng lẫn nhà sản xuất về một chiếc điện thoại thông minh. Trong ngày ra mắt, Steve Jobs chỉ ra rằng việc một chiếc điện thoại với bàn phím ảo thay cho bàn phím cố định hoàn toàn có thể trở thành một xu thế trong tương lai.

Thực tế đã chứng minh tầm nhìn của Steve Jobs. Tuy nhiên việc Apple dùng hình ảnh trực tiếp của Nokia và BlackBerry so sánh đã trở thành điểm nhấn và một vài dòng điện thoại sau này trong sự kiện ra mắt cũng dùng hình ảnh trực tiếp của đối thủ để so sánh, tiêu biểu là Huawei P30 Pro.

Coca Cola và Pepsi

Coca Cola và Pepsi là hai đối thủ "truyền kiếp" trong ngành nước ngọt. Cả hai đều là những công ty đa quốc gia lớn với giá trị lên đến nhiều tỉ USD.

Coca Cola và Pepsi đều có những video quảng cáo chế giễu nhau theo những kịch bản tương tự.

Trong một video quảng cáo, Coca Cola đã sử dụng hình ảnh của Pepsi để tôn lên sản phẩm của mình. Cụ thể, một cậu bé không thể với tới lon Coca ở nấc cao, đã lấy 2 chai Pepsi để kê chân lên và với tới lon nước ngọt và uống.

Pepsi cũng có một video quảng cáo gần tương tự về Coca Cola. Cũng là một cậu bé đứng trên 2 lon Coca để với lấy lon Pepsi trên kệ cao.

Microsoft

Trường hợp của Microsoft, tập đoàn thậm chí còn cao tay hơn. Trong một video quảng cáo dòng laptop Surface, Microsfot tìm cách so sánh sản phẩm của mình với Macbook của Apple. 

Microsoft thuế "Mac Book" để quảng cáo dòng laptop Surface của mình.

Microsoft thuê một người đàn ông tên Mackenzie Book, với tên thường gọi là Mac Book. Người đàn ông này được phỏng vấn về các tính năng vượt trội của Surface, như pin dùng lâu hơn, có tốc độ xử lí nhanh hơn và có màn hình cảm ứng tốt hơn. 

Tuy không có lời nào trực tiếp nói về Macbook của Apple, video quảng cáo của Microsoft lại sử dụng rất nhiều hình ảnh của về Macbook để so sánh.

Tiểu Phượng

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.