Tuyến Metro Nhổn - Cầu Giấy dài 8,5 km, ngắn hơn 2/3 lộ trình tuyến, nhưng lượng khách ghi nhận trong 4 ngày đầu trên 250.000 lượt, cao hơn nhiều lần so với ghi nhận trên tuyến Cát Linh-Hà Đông.
Trong ngày đầu vận hành đoạn trên cao, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã đón 34.184 lượt hành khách, vượt gần 10.000 lượt so với metro Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 8/8, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ được vận hành thương mại, miễn phí cho tất cả hành khách trải nghiệm trong 15 ngày đầu.
UBND TP Hà Nội dự kiến thống nhất khung tiêu chuẩn cho metro về khổ đường, độ rộng đầu máy toa xe, công nghệ cấp điện để đảm bảo kết nối, vận hành sau này.
Từ kinh nghiệm thế giới, nếu thành phố không hoàn thành được đường sắt đô thị thì khó giải quyết được tắc nghẽn giao thông, theo Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi.
Sau nhiều năm chuẩn bị mặt bằng, rào bảo vệ, khu đất làm Depot Tân Kiên của tuyến Metro 3A bỏ hoang, bị tái chiếm, làm nơi chăn thả gia súc, trồng trọt.
Nhà thầu Hitachi đòi chi phí phát sinh cho việc gia hạn thời gian hoàn thành tuyến Metro số 1 gần 4.000 tỷ đồng, song chủ đầu tư cho rằng chưa đủ pháp lý.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM vừa có văn bản khẩn trình UBND Thành phố Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP HCM theo Kết luận số 49 của Bộ Chính trị.
Dựa trên định hướng điều chỉnh quy hoạch TP HCM, đơn vị tư vấn đề xuất ba phương án phát triển hệ thống metro với tổng chiều dài hơn 500 km, gấp đôi quy hoạch cũ.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (chủ đầu tư) cho biết đã phê bình nhà thầu thi công cầu bộ hành nhà ga tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), do chậm hoàn trả mặt bằng, gây ùn tắc giao thông kéo dài trên đường Võ Nguyên Giáp sáng 22/1.
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…