|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người dùng không biết gì về metaverse, Facebook liền khai trương cửa hàng thực tế ảo ngoài thực tế

15:11 | 27/04/2022
Chia sẻ
Meta Store đem đến cho khách hàng trải nghiệm VR mới mẻ và các sản phẩm AI của Facebook.

Trải nghiệm thực tế ảo. (Ảnh: Meta).

Ngày 19/5, Meta (Facebook) dự kiến sẽ triển khai chiến dịch quảng bá và bù lỗ cho dự án Metaverse bằng cách khai trương một cửa hàng trải nghiệm tại California. Cửa hàng mang tênMeta Store sẽ trưng bày tất cả các sản phẩm “thực tế” mà Meta sở hữu qua hệ sinh thái thế giới ảo của mình.

Trong đó, tập trung vào kính VR (Virtual Reality) Meta Quest 2, từng được biết đến với cái tên Oculus Quest trước khi được Facebook mua lại. Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Meta là một khu trải nghiệm rộng gần 150 m² thuộc khuôn viên của họ tại thành phố Burlingame, California.

Meta Store cho phép người mua hàng sử dụng thử miễn phí tất cả sản phẩm VR của họ và truy cập vào thế giới Horizon rộng lớn. Với mục đích quảng cáo Metaverse, nhưng cửa hàng này lại không thể hoàn toàn cung cấp các trải nghiệm nổi trội của Horizon World từ hàng ngàn dịch vụ, game, phương tiện xã hội được tạo bởi các nhà lập trình và doanh nghiệp bên ngoài.

Tuy nhiên, các ứng dụng được tạo ra bới Meta sẽ chắc chắn là một lựa chọn cho những khách hàng tò mò đến với Burlingame vào tháng 5 tới. Căn phòng trải nghiệm của họ là một studio tinh tế và cầu kì, với dàn camera cao cấp cho phép những khán giả đứng ngoài thấy được góc nhìn của người dùng kính Meta Quest trên một màn hình khổng lồ. Các thước quay sẽ lấy cá thể người dùng ngoài đời và dựng trực tiếp vào hình ảnh của họ trong Horizon World cho các chiến dịch quảng bá sắp tới.

Cửa hàng Meta đồng thời cung cấp những sản phẩm sử dụng hệ thống trí thông minh nhân tạo mới nhất của Meta như kính thông minh Ray-Ban Stories và thiết bị liên lạc thông minh Portal và Portal +, với hệ thống AI cho phép camera tự chuyển động theo đối tượng đang nói chuyện. Hệ thống của họ còn có thể tích hợp với thiết bị hỗ trợ AI của Amazon là Echo (Alexa), một thiết bị đang càng ngày được sử dụng đông đảo bởi các hộ gia đình tại Mỹ.

Việc khai trương các cửa hàng triển lãm cho phép người dùng trải nghiệm thử các sản phẩm với vẫn luôn là một ý tưởng thú vị trong giới công nghệ, như Microsoft Store hay các siêu thị thông minh của Whole Food với sự chỉ đạo của Amazon. Tuy nhiên, chiến thuật đắt đỏ này không hoàn toàn thúc đẩy doanh thu, khi những sản phẩm công nghệ mới mẻ này thường hơi đắt đỏ và xa lạ so với đại chúng.

Tình hình đại dịch Covid đã hoàn toàn đánh gục Microsoft Store, và các chi nhánh siêu thị thông minh của Amazon cũng đang dần đóng cửa, nhưng với những con số khả quan hơn trong số ca mắc bệnh tại Mỹ, Meta sẵn sàng đón nhận thêm một khoản lỗ nữa nhằm lôi kéo khách hàng đến với tương lai VR đầy tiềm năng, nơi họ đang làm chủ.

Hưng Phạm