Mẹo tiếp thị và bán bánh dành cho chó của doanh nhân 11 tuổi
Ryan Kelly xuất hiện trong chương trình Shark Tank khi mới 11 tuổi. Vì yêu chó, doanh nhân 11 tuổi sản xuất những chiếc bánh ngon từ nguyên liệu tự nhiên. Khi thấy sự sung sướng của chó mỗi khi ăn bánh, Ryan nảy ra ý định kinh doanh sản phẩm. Bánh của em không chỉ đa dạng về kiểu dáng, mà còn có nhiều vị như chuối, táo, bí đao. Ryan và mẹ muốn huy động 25.000 USD để đổi lấy 25% cổ phần của "công ty".
Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế dành cho doanh nhân dựa trên format quốc tế Dragon's Den, được dựa trên show truyền hình phát sóng lần đầu ở Nhật Bản năm 2001 với tên gọi Tigers of Money. Tuy nhiên, chương trình có phong cách giống với phiên bản của Anh, Dragons' Den, lên sóng lần đầu năm 2005. Chương trình bao gồm một hội đồng các nhà đầu tư tiềm năng (Shark), những người sẽ cân nhắc đưa ra các lời đề nghị đầu tư đối với các doanh nhân khởi nghiệp đang tiền kiếm nguồn vốn. Khoản tiền đầu tư cho các dự án trong chương trình hoàn toàn là tiền của các Shark. Doanh nhân khởi nghiệp có thể đàm phán hợp đồng ngày trên sân khấu nếu một người trong số các Shark cảm thấy hứng thú.Tuy nhiên, nếu tất cả các thành viên của hội đồng đều không đồng ý đầu tư, người chơi sẽ ra về tay trắng. Phần trình bày của người chơi thường kéo dài 1 giờ, nhưng khi phát sóng sẽ được cắt giảm xuống còn 15 phút. 2 trong số các Shark kì cựu của chương trình, Robert Herjavec và Kevin O'Leary, là những doanh nhân thành công người Canada và đã xuất hiện trong phiên bản Canada của chương trình, Dragons' Den. Các Shark thường tìm ra các điểm yếu cũng như các lỗi thường gặp của những ý tưởng kinh doanh, sản phẩm hay mô hình kinh doanh. Một số nhà đầu tư cố gắng làm giảm ảnh hưởng của việc từ chối, như Corcoran, trong khi những người còn lại như O'Leary thường tỏ ra tàn nhẫn và thể hiện sự không quan tâm của ông đối với cả những câu chuyện về sự kiên trì. |