McDonald's phát động chiến dịch giảm đồ chơi nhựa, Burger King lập tức 'đáp lễ' bằng giải pháp quyết liệt hơn
Để thu hồi đồ chơi nhựa, Burger King ở Anh sẽ đặt những thùng mang tên "Ân xá đồ chơi nhựa" trong các nhà hàng của họ để thực khách trả lại hoặc vứt đồ chơi nhựa để tập đoàn tái chế chúng. Ý tưởng của Burger King là tái chế đồ chơi nhựa thành khu vui chơi hoặc các đồ vật có ích như khay.
Một nhà hàng Burger King ở Anh. Ảnh: Metro
Trong một thông báo hôm 19/9, Burger King nhận định chính sách thu hồi đồ chơi nhựa của họ có thể tiết kiệm 320 tấn nhựa sử dụng một lần mỗi năm. Vào năm 2025, tập đoàn muốn dùng 100% nguyên liệu có thể tái chế, tái sử dụng hoặc phân hủy nhanh để bọc, gói món ăn.
"Chúng tôi là một thương hiệu toàn cầu, và thị trường Anh sẽ dẫn đầu trong cam kết giảm việc sử dụng đồ dùng bằng nhựa", ông Fernando Machado, giám đốc tiếp thị toàn cầu của Burger King, tuyên bố.
Động thái của Burger King diễn ra sau khi chuỗi món ăn nhanh McDonald's ở Anh và Ireland thông báo thực khách có thể đổi đồ chơi nhựa (mà hãng tặng kèm khẩu phần ăn dành cho trẻ em) lấy một túi trái cây từ tháng sau. Từ năm 2020, McDonald's sẽ để khách hàng lựa chọn giữa hai món quà là đồ chơi hoặc cuốn sách.
Rác thải nhựa và cách xử lí chúng đang là chủ đề nóng hổi đối với giới kinh doanh. Liên minh châu Âu từng xác nhận lục địa này tạo ra 25 triệu tấn rác nhựa hàng năm, và chưa tới 30% số chúng được tái chế.
Helen Bird, một nhà quản lí cấp cao của tổ chức bảo vệ môi trường Wrap ở Anh, nhận định Burger King đã thực hiện một giải pháp táo bạo bằng cách chấm dứt chính sách tặng đồ chơi nhựa để thu hút trẻ em tới các nhà hàng của họ.
"Công chúng kì vọng giới kinh doanh dẫn dắt phong trào hạn chế rác nhựa và Burger King đã đáp ứng rất tốt kì vọng ấy", bà Helen Bird nói.